เทียบ 12 ​ราศีกับตระกูลใน Game Of Thrones

Game Of Thrones ซีรี่ย์ดังของ HBO เดินทางมาถึง season 8 แล้วกระแสความแรงนั้นไม่ต้องพูดถึงเพราะมีคนรอชมอยู่ทั่วโลก ขณะเดียวกันเว็บไซต์ themindjournal.com ได้เปรียบเทียบเอาราศี ทั้ง 12 ราศี กับบรรดาตระกูลใน Game Of Thrones ไว้อย่างน่าสนใจ ส่วนราศีไหนจะตรงกับตระกูลไหนบ้างไปดูกันเลย 

ราศี เมษ 21 มีค. – 19 เมย. House Arryn 

คำกล่าวประจำตระกูล House Arryn คือ As High as Honor สูงยิ่งดั่งเกียรติยศ และดูจะตรงกับชาวราศีเมษ ชาวราศีนี้มีความเข้มแข็งและมีความมั่นใจสูงอยู่แล้ว แต่บางครั้งความมั่นใจที่มากเกินไปก็ไม่ค่อยจะดีเท่าไร เพราะความมั่นใจจากความภาคภูมิใจในชาติตระกูล หรือสถานะของตัวเองนั้นอาจทำให้คุณร่วงไม่เป็นท่าได้ เหนืออื่นใดควรจะแยกให้ออกว่าคนในคือมิตร คนไหนคือศัตรู เพราะน่าจะทำให้คุณปลอดภัยมากกว่า 

ราศีพฤษภ 20 เมย. – 20 พค. House Baratheon

โดยทั่วไปแล้ว ราศีพฤษภเป็นราศีที่มีพื้นดีราศีหนึ่ง เพราะพวกเขาจะเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูงมาก  ฟังดูแล้วอาจดูเหมือนไม่ใช่พวก Baratheo ใช่ไหมแต่แท้จริงแล้ว ด้วยความที่เป็นคนมีความรับผิดชอบสูง เวลาอะไรไม่ได้ดังใจจะทำให้พวกเขารู้สึกเดือดดาลทุกครั้ง และทำให้เราได้เห็น ชาวราศีพฤษภใช้อารมณ์ในการทำลายล้างคนใกล้ชิด และ ผู้คนที่อยู่รอบข้างให้เจ็บปวดไปพร้อมๆกัน 

ราศีเมถุน 21 พค.-20 มิย. House Martell 

ชาวราศีเมถุนนั้นเหมือนกับเหรียญที่มีสองด้านมุมหนึ่งเป็นคนสนุกสนานที่ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ แต่บางครั้ง ชาวเมถุนก็ทำให้คนที่อยู่รอบข้างเอือมระอา เหมือนกับคนในตระกูล Martell ไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่า พวกเขาจะทำอะไร หรือ รู้สึกอย่างไรเช่นเดียวกับชาวราศีเมถุน ดังนั้นการอยู่ใกล้ๆกับชาวเมถุนคุณต้องระวังตัวเป็นอย่างมาก เพราะเราจะไม่มีทางรู้เลยว่าเขาจะมาดีหรือมาร้าย 

ราศีกรกฎ 21 มิย.- 22 กค. House Tully 

นี่คือราศีที่แสนจะอ่อนไหวและเป็นราศีของคนรักครอบครัว การจัดลำดับความสำคัญของชาวราศีกรกฎนั้นครอบครัวต้องมาก่อน เหมือนกับ ตระกูล Tully ที่ให้ความสำคัญกับครอบครัวเป็นอย่างยิ่ง ทั้งนี้ชาวราศีกรกฎโดยทั่วไปแล้วเป็นคนที่มีความภักดีและเฉลียวฉลาด แต่ถ้าคุณทำให้ครอบครัวของพวกเขาเจ็บ คุณก็จะถูกชาวกรกฎ เอาคืนได้อย่างเจ็บแสบเช่นกัน 

ราศีสิงห์ 23 กค. – 22 สค. House Lannister 

สำหรับชาวราศีสิงห์ นั้นสิ่งที่ชัดเจนที่สุดและคุณจะได้เห็นจากพวกเขาคือ ความทะเยอทะยานที่มากกว่าคนทั่วไป และพวกเขาสามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ ถ้าต้องลงสนามแข่งแล้ว พวกเขายินดีที่จะสู้จนหยดสุดท้ายเพื่อให้ได้ชัยชนะ และ ถ้าไม่ชนะ พวกเขาก็เตรียมที่จะแก้แค้นคนที่ทำให้พวกเขาพ่ายแพ้ นี่แหละ ชาวราศีสิงห์ ผู้ที่ไม่ยอมเป็นสองรองใคร และ ทุกคนต้องฟังสิ่งที่เขาต้องการ ดูแล้วไม่ได้ต่างไปจากตระกูล  Lannister แม้แต่น้อย แต่ส่วนที่ดีของชาวราศีสิงห์ คือแรงปรารถนา ของพวกเขานั้นทำให้เกิดไอเดียอันบรรเจิด ตลอดเวลา แต่ด้วยสัญชาตญานที่ชอบแข่งขันทำให้ชาวราศีสิงห์ นั้นกลายเป็นคนที่ใจร้ายสำหรับคนรอบข้างไป 

ราศีกันย์ 23 สค. – 22 กย. House Stark 

ชาวราศีกันย์ คือมนุษย์ที่ระมัดระวังในทุกสิ่ง ต้องการให้ทุกอย่างอยู่ในการควบคุม และ ชาวราศีกันย์ ต้องการให้ทุกคนที่อยู่รอบๆตัวรู้จักเตรียมตัวเพื่อรับกับเหตุการณ์ที่กำลังจะเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้เป็นเพราะชาวราศีกันย์นั้น เป็นคนที่ระมัดระวัง และ ป้องกันเหตุก่อนที่จะเกิด เช่นเดียวกับตระกูล Stark ที่มักจะมองเห็นและ คาดเดาเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในขณะที่หลายคนตกอยู่ในความประมาท 

ราศีตุลย์ 23 กย. – 21 ตค. House Tyrell 

ราศีของคนที่ชอบความสนุกสนานรื่นเริง ชีวิตเต็มไปด้วยความสวยงาม และ ความรัก ขณะเดียวกันชาวราศีกันย์คือคนจิตใจดี และ เต็มไปด้วยความเมตตากรุณา ทำให้บางครั้งผู้คนประเมิณชาวราศีตุลย์ ต่ำเกินไป และ ตระกูล Tyrell นั้นก็ดูจะไม่ต่างจากชาวราศีตุลย์ สักเท่าไรนัก จากที่คนอื่นมองว่า ตระกูล Tryrell ดูจะไม่สนใจใยดีเรื่องใดๆ แต่แท้จริงแล้ว ผู้คนต่างประเมิณพวกเขาผิดไป 

ราศีธนู 21 พย. – 21 ธค. House Frey 

ชาวราศีกันย์ เป็นคนฉลาด แต่พวกเขาก็ช่างเป็นพวกอวดรู้ และ รู้มากเกินไปในบางเรื่อง ทำให้หลายคนรู้สึกหมั่นไส้ นี่คือลักษณะของ House Frey  ถ้าคุณเป็นชาวราศีกันย์ และมีลักษณะเช่นนี้ เป็นคนฉลาด และ ความฉลาดนั้นช่วยทำให้คุณรับมือกับผู้คนและ สถานการณ์รอบด้านได้ดี และด้วยความมั่นใจดังกล่าวทำให้คุณกลายเป็นคนรู้มากในทุกเรื่อง เลยทำให้ผู้คนรอบข้างชักจะไม่อยากเชื่อใจในตัวคุณเสียแล้ว เพราะคุณมั่นใจมากเกินไป ถึงเวลาที่คุณต้องลดความมั่นใจลงมาให้พอดีกับโลกแห่งความเป็นจริงบ้าง รู้มากไปเสียทุกเรื่อง ก็ใช่ว่าจะดีหรอกนะ 

ราศีมังกร 22 ธค. – 19 มค. House Mormont

ชาวราศีมังกร คือผู้ที่มีความรับผิดชอบมากที่สุดถ้าวัดจากทุกๆราศี ถ้าพวกเขารับปากว่าจะลงมือทำ ไม่ว่าเรื่องนั้นจะดีหรือร้าย ขอให้ไว้ใจได้ว่าพวกเขาทำอย่างแน่นอน เหมือนกับสมาชิกตระกูล Mormont ขอให้วางใจได้เลยเรื่องความจงรักภักดี และ ความไว้เนื้อเชื่อใจ ชาวราศีมังกร จะไม่มีทางทิ้งคุณ หรือ หักหลังคุณเป็นอันขาด แต่ชาวราศีมังกรเป็นคนที่มีภาคภูมิใจในตนเองมาก และทำให้บางครั้งก็เข้าถึงตัวได้ยาก 

ราศีกุมภ์ 20 มค. – 18 กพ. House Targaryen 

ชาวราศีกุมภ์ เชื่อในเรื่อง ความไว้วางใจ ความยุติธรรม และ ความกล้า ขณะเดียวกันพวกเขาก็เต็มไปด้วยจินตนาการ ซึ่งนี่ก็คือลักษณะของตระกูล Targaryen แต่ในบางครั้งชาวราศีกุมภ์ ก็คาดเดาได้ยาก และทำให้คนรอบข้างไม่ค่อยจะไว้ใจพวกเขาเท่าไรนัก ถ้าคุณเป็นชาวราศีกุมภ์ จงใช้ความสามารถอย่างชาญฉลาด คุณเป็นได้ทั้งคนดีและคนเลว มันขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเลือกเป็นอย่างไหน 

ราศีมีน 19 กพ. – 20 มีค. House Greyjoy 

ชาวราศีมีน เป็นคนฉลาดแต่ไม่เฉลียว พวกเขาไว้ใจคนอื่นมากเกินไป ที่สำคัญนี่คือราศีที่แข็งนอกอ่อนใน และนี่คือลักษณะของคนตระกูล  Greyjoy ถ้าคุณเป็นชาวราศีมีน ขอให้เชื่อมั่นในตนเองให้มากไม่ต้องไปสนใจคำพูดของคนอื่น ถ้าตัดสินใจแล้วก็เดินหน้าไปแล้ว และ อย่าได้เที่ยวไปเชื่อใจใครง่ายๆ