รถบินได้ไม่ใช่เรื่องในนิยายวิทยาศาสตร์อีกต่อไป

เวลาที่ต้องเผชิญกับ การจราจรที่ติดขัดบนท้องถนน คุณคิดถึงตัวช่วยแบบไหนบ้าง หลายคนนั่งฝันหลังพวงมาลัย ถึงรถยนต์ที่สามารถขับเคลื่อนบนอากาศได้ เพราะไม่ต้องเจอกับข้อจำกัดเรื่องถนน ขณะที่อีกหลายคนนึกถึงการเดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ ซึ่งอาจเกินฝันถ้าคุณไม่ใช่เศรษฐี

และบางคน อาจคิดถึงประตูไปไหนก็ได้ของโดเรมอนที่ดูจะเป็นความหวังแฟนตาซีไปหน่อย แต่ก็ไม่แน่ว่า ในอนาคตข้างหน้า “ประตูไปไหนก็ได้” อาจจะเป็นเรื่องจริงขึ้นมาสักวัน เพราะอย่างน้อย รถยนต์ขับเคลื่อนในอากาศ และ แท็กซี่อากาศยาน เริ่มใกล้สู่ความเป็นจริงเข้าไปทุกขณะแล้ว

แท็กซี่ อากาศยาน

ถ้าคุณคิดว่า อูเบอร์ คืออู่รถแท๊กซี่ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่ไม่ต้องมีรถเป็นของตนเองว่าเป็นเรื่องราว ของการทำธุรกิจสุดเจ๋งของยุคนี้แล้ว อูเบอร์ ยังไม่หยุดนิ่งพวกเขาร่วมมือกับนาซ่าในการ
พัฒนา แท๊กซี่อากาศยาน โดยมีความเชื่อว่าระบบขนส่งทางอากาศที่ดูเหมือนจะถูกจำกัดไว้เฉพาะมหาเศรษฐี จะเปิดกว้างถึงคนชนชั้นกลางบ้าง

โดย แท๊กซี่ อากาศยานอันมีชื่อว่า “Elevate” นั้นเป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง อูเบอร์ และ นาซ่า โดยผู้ใช้สามารถเรียกใช้งานได้ผ่าน แอพลิเคชั่นของ อูเบอร์ จากนั้นไปรอยังจุดจอด แท๊กซี่ อากาศยาน ที่จะลงจอดรับผู้โดยสาร และเป็นการโดยสารโดยที่คุณจะมีเพื่อนร่วมแปลกหน้ารออยู่บน แท๊กซี่ อากาศยาน อยู่แล้ว

รถยนต์ขับเคลื่อนบนอากาศ

ไม่เพียงแค่แท๊กซี่ อากาศยานที่อูเบอร์ ต้องการเปลี่ยนแปลงระบบขนส่งในศตวรรษนี้เพื่อเชื่อมต่อไปยังศตวรรษหน้าเท่านั้นแต่ อูเบอร์ ยังมีแนวคิดที่จะทำงานร่วมกับ โบอิ้ง หรือ แอร์บัส เพื่อพัฒนารถยนต์ ให้มีระบบขับเคลื่อนที่ไม่ต้องใช้ล้ออีกต่อไป และกลายเป็นยานยนต์ในอนาคตที่ล่องลอยอยู่เหนือพื้นถนน ซึ่งจะช่วยแก้ปัญหาการจราจรติดขัด เหมือนดังเช่นที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์วิทยาศาสตร์หลายๆเรื่อง

ทั้งสองตัวเลือกอาจเป็นเพียงความฝันในศตวรรษที่ 21 แต่ในอนาคตเรื่องทั้งหมดนี้อาจกลายเป็นจริง และทำให้หลายคนคาดไม่ถึงเลยทีเดียว