แอปฯ สั่งอาหาร ทางเลือกของคน Work from Home

ในช่วงนี้ที่โรค COVID-19 กำลังระบาดและแพร่กระจายวงกว้างไปเรื่อย ๆ โดยเฉพาะในกรุงเทพฯ ส่งผลให้ หลายบริษัทเริ่มมีมาตรการรับมือด้วยการให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work from Home กันแล้ว อีกทั้งภาครัฐก็มีมาตรการให้ร้านอาหารต่าง ๆ ขายได้เฉพาะแบบเดลิเวอรี่ หรือหิ้วกลับบ้านเท่านั้น

เมื่อเป็นแบบนี้ ใครที่คิดถึงรสชาติอาหารของร้านชื่อดังใกล้ออฟฟิศ หรือตอนทำงานอยู่ที่บ้านเกิดอยากกินอะไรอร่อย ๆ แต่แพทย์ก็ขอความร่วมมือให้อยู่บ้าน หยุดเชื้อ ช่วยชาติ ดังนั้น หนทางรอดของเราคงหนีไม่พ้นการใช้บริการแอปพลิเคชั่นสั่งอาหาร ซึ่งมีหลากหลายแบรนด์ดังให้เราเลือกใช้บริการ

หากยังลังเลว่าจะเลือกใช้บริการจากแอปฯ ไหนดี วันนี้ Tonkit360 มีรายละเอียดต่าง ๆ จาก  3 แอปฯ สั่งอาหารสุดฮิตมาให้ดูกันชัด ๆ ว่าแอปฯ ไหนต้องมีติดไว้ในมือถือกันบ้าง

Foodpanda

แอปพลิเคชั่นน้องหมีแพนด้าสีชมพูสดใส นับว่าอีกหนึ่งแอปฯ ที่น่าจับตามองเลยทีเดียว เนื่องจากทางแอปฯ มีแผนจะขยายพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศเร็ว ๆ นี้ น่าเสียดายอยู่นิดตรงที่แม้จะให้บริการในหลายพื้นที่แล้ว แต่แอปฯ นี้ยังไม่สามารถให้บริการส่งข้ามเขตได้

ค่าบริการ

ค่าส่ง 40 บาททุกออเดอร์ มีภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

วิธีการชำระเงิน

ชำระด้วยเงินสด, Paypal, Credit card

พื้นที่การให้บริการ

กรุงเทพมหานคร และอีก 7 เขตพื้นที่การให้บริการดังนี้ นนทบุรี สมุทรปราการ ปทุมธานี เชียงใหม่ พัทยา ภูเก็ต และหัวหิน โดยแอปฯ นี้สามารถสั่งซื้ออาหารได้เฉพาะในเขตพื้นที่ให้บริการเท่านั้น ไม่สามารถสั่งซื้ออาหารข้ามเขตพื้นที่ให้บริการได้

เวลาให้บริการ

เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับร้านค้า)

GrabFood

บริการสั่งอาหารชื่อดังเจ้าแรก ๆ ที่มาเปิดให้บริการในไทย ซึ่งแอปฯ นี้มีจุดโดดเด่นตรงที่ได้รวบรวมร้านอาหารไว้มากมาย ตั้งแต่ร้านชื่อดังจนถึงร้านลับ ๆ จากหลายย่าน ทำให้เราได้ชิมอาหารสุดอร่อยได้หลากหลายมากขึ้น อีกทั้งยังแบ่งหมวดหมู่ที่ชัดเจน เวลาค้นหาร้านอร่อยจึงสามารถทำได้โดยง่าย

ค่าบริการ

ระยะทาง 5 กิโลเมตรแรก  ค่าบริการ 10 บาท
กิโลเมตรถัดไป คิดเพิ่มกิโลเมตรละ 10 บาท และมีภาษีมูลค่าเพิ่ม 7%

วิธีการชำระเงิน

ชำระด้วยเงินสด, Alipay, Credit card

เวลาให้บริการ

เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับร้านค้า)

พื้นที่การให้บริการ

กรุงเทพมหานคร และอีก 9 เขตพื้นที่การให้บริการ ดังนี้ พัทยา หาดใหญ่ ภูเก็ต เชียงใหม่ โคราช ขอนแก่น อุดรธานี อุบลราชธานี และบุรีรัมย์

LINE MAN

อีกหนึ่งการให้บริการจากแอปพลิเคชั่น LINE ในรูปแบบแอปฯ สั่งอาหาร ซึ่งรวบรวมร้านอาหารชื่อดังต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเป็น Partner กับ LINE แม้แอปฯ นี้จะไม่รับการชำระเงินผ่านทางบัตรเครดิต แต่ก็เพิ่มช่องทางการชำระเงินสุดแสนง่ายกับ Rabbit LINE Pay ซึ่งสามารถนำไปจ่ายกับการให้บริการอื่น ๆ จาก LINE ได้อีกด้วย

ค่าบริการ

เริ่มต้นที่ 55 บาท ทุก 1 กิโลเมตร คิดเพิ่ม 9 บาท
ตั้งแต่เวลา 22.00 น. – 23.59 น. คิดเพิ่ม 30 บาท
ตั้งแต่เวลาเวลา 00.00 น. – 06.59 น. คิดเพิ่ม 100 บาท

วิธีการชำระเงิน

ชำระด้วยเงินสด, Rabbit LINE Pay แต่แอปฯ นี้ไม่รับ Credit card

พื้นที่การให้บริการ

กรุงเทพมหานคร

เวลาให้บริการ

เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง (ขึ้นอยู่กับร้านค้า)