วีดีโอยอดฮิตที่ชาวทวิตภพ ชอบใช้แทนความรู้สึก

วีดีโอคลิปสั้นๆ ถูกนำมาใช้ในทวิตเตอร์เป็นจำนวนมาก ทั้งยังมีการแชร์ต่อกันไปอีกหลายครั้ง จนเกิดเป็นกระแสหรือที่ภาษาชาวทวิตเรียกกันว่าแมส ทำให้คลิปเหล่านั้นมียอดวิวถล่มทลาย เป็นหลักหลายสิบล้าน บางคลิปก็ถึงร้อยกว่าล้านวิวเลยทีเดียว โดยในวันนี้ Tonkit360 ก็ได้รวบรวมคลิปเหล่านั้นมาให้ได้ดูกัน ว่ามีคลิปอะไรบ้าง

วีดีโอ “เยริ Red Velvet” จากรายการ Knowing Brothers

วีดีโอของเยริ หนึ่งในสมาชิกวง Red Velvet จากรายการ Knowing Brothers ถือว่าเป็นคลิปที่ถูกใช้เป็นจำนวนมากในโลกทวิตเตอร์ ซึ่งยอดวิวก็ทะลุไปหลายสิบล้านแล้ว โดยชาวทวิตภพมักจะแชร์วีดีโอนี้ เพื่อแทนความรู้สึกในทำนอง แล้วไงใครแคร์? นั่นเอง

วีดีโอ “โบมี APINK” ดูซีรีส์แล้วร้องไห้

โบมี APINK คือศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปชาวเกาหลีใต้ ซึ่งในคลิปนี้เธอกำลังดูบางอย่างจากมือถืออยู่ โดยแฟนๆ บอกว่าเธอกำลังดูซีรีส์ แล้วกำลังอินไปกับเนื้อเรื่อง ทำให้เธอร้องไห้ออกมา จากคลิปนี้ก็เกิดการแชร์ต่ออีกเป็นจำนวนมาก ซึ่งก็แน่นอนว่าคลิปดังกล่าว ถูกนำไปใช้แทนความรู้สึกที่กำลังเศร้า เสียใจ และอยากร้องไห้

วีดีโอชายเสื้อเหลือง นั่งคิดทบทวนถึงบางอย่าง

สำหรับคลิปวีดีโอนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากชายเสื้อเหลืองที่อยู่ในคลิป สื่อถึงอารมณ์ที่กำลังนั่งคิดทบทวนถึงบางอย่างที่เกิดขึ้นอยู่ว่า สรุปแล้วมันคือยังไงกันแน่ ซึ่งบอกก่อนว่าชายในคลิปนี้ไม่ใช่เด็กที่ไหน แต่เขามีอายุ 37 ปีแล้วนะ มีชื่อว่า Osita Iheme และเป็นนักแสดงในวงการ Nollywood ด้วย

วีดีโอเจ้าหมาเลิกลั่ก

อย่างที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เป็นอาการของเจ้าหมาตัวหนึ่ง ที่กำลังแสดงความเลิกลั่กอย่างชัดเจน ชาวทวิตเตอร์จึงชอบใช้คลิปนี้ในการแทนความรู้สึก เมื่อกำลังลนลานและพยายามอยากจะหลบสายตา

วีดีโอพยายามเก็บความรู้สึก แต่อดยิ้มไม่ได้

เป็นคลิปที่มียอดวิวสูงมากๆ ถึง 123 ล้านวิว ซึ่งในคลิปก็เป็นการแสดงออกถึง การพยายามจะเก็บความรู้สึกดีใจเอาไว้ แต่ก็อดที่จะอมยิ้มไม่ได้ จึงกลายเป็นคลิปไวรัล ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์ก็นำไปใช้ต่อเป็นจำนวนมากทีเดียว

วีดีโอเปลี่ยนอารมณ์แทบไม่ทัน

คลิปนี้เป็นคลิปที่จะแสดงให้เห็นว่า ไม่ว่ากำลังจะอารมณ์เสีย หรือโมโหอยู่สักแค่ไหน แต่พอได้เห็นสิ่งที่ชอบสิ่งที่ถูกใจ ก็สามารถทำให้เราลืมอารมณ์ร้ายๆ ในชั่วขณะนั้นได้ด้วย ผู้ใช้ทวิตเตอร์จึงนิยมมาแทนความรู้สึกดังกล่าว

วีดีโอ “โซวอน Gfriend” เดินผิดทางที่สนามบิน

โซวอน คือหัวหน้าวงเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง Gfriend ซึ่งในคลิปดังกล่าว โซวอนเดินผิดทางในสนามบินนั่นเอง แต่คลิปนี้ถูกนำมาใช้แทนความรู้สึกแบบเลี้ยวกลับแทบไม่ทัน ยกตัวอย่างเช่น เรากำลังจะคอมเมนท์ชื่นชมคนๆ หนึ่ง แต่มีข่าวออกมาก่อนว่าเขาไม่ใช่คนดีอย่างที่เห็น เป็นต้น

วีดีโอส่งข้อความหารัวๆ

เป็นคลิปที่กำลังเป็นกระแสอยู่ เพราะคนชอบเอามาใช้แทนในลักษณะที่ หากเราหายไปที่ไหนนานๆ หรือปิดโทรศัพท์เอาไว้ แล้วพอเปิดโทรศัพท์ขึ้นมา ก็ปรากฏว่ามีข้อความมากมายจากคนๆ เดียวส่งมาหาแบบรัวๆ เพราะคิดถึงมากๆ

วีดีโอไม่มีใครเข้าใกล้

คลิปยอดฮิตสุดท้าย ที่เราพยายามรวบรวมมาฝากทุกคน ซึ่งความจริงแล้วในทวิตเตอร์ยังมีคลิปอื่นๆ อีกมากมายเลย สำหรับคลิปสุดท้ายนี้ เป็นภาพกราฟิกรูปคน ที่พยายามจะหาเพื่อน แต่ปรากฏว่าไม่มีใครที่อยากจะเข้าใกล้ หรือมีความคิดเห็นแบบเดียวกับคนนั้นที่เดินคนเดียวเลย ในอีกความหมายก็คือเหมือนรู้สึกว่าเคว้งคว้าง ตัวคนเดียวนั่นเอง