รวมงานพาร์ทไทม์ เพิ่มรายได้ ที่น้อง ๆ วัยเรียนก็ทำได้

ภาพจาก freepik.com

น้อง ๆ คนไหนที่กำลังมองหากิจกรรมทำช่วงปิดเทอมที่นอกจากจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ยังสร้างรายได้เล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับตัวเองด้วย

พลาดไม่ได้กับ “งานพาร์ทไทม์” ที่ Tonkit360 รวบรวมมาไว้ที่นี่ ซึงจะช่วยให้น้อง ๆ มีทั้งรายได้และประสบการณ์ดี ๆ จากการทำงานในช่วงปิดเทอม

งานพาร์ทไทม์สำหรับน้อง ๆ อายุ 15 ปี ขึ้นไป 

Swensens 

ร้านไอศกรีมขวัญใจเด็ก ๆ ที่ครองตลาดไอติมในเมืองไทยมาเนิ่นนาน พร้อมอ้าแขนรับน้องที่มีวุฒิการศึกษาตั้งแต่ระดับชั้น ม.3 ขึ้นไป โดยมีค่าตอบแทนในฐานะพนักงาน Part-time ชั่วโมงละ 40-60 บาท ซึ่งเป็นรายได้ที่ไม่รวมค่าทิป

McDonald’s

เจ้าของตำนานความอร่อยของแฮมเบอร์เกอร์ ที่มีสารพันอาหารชุดให้ลูกค้าได้เลือกสรรตามความชอบ เปิดรับน้อง ๆ อายุ 15 ปีขึ้นไป โดยจบการศึกษาระดับชั้น ม.3 ขึ้นไปหรือเทียบเท่า และไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำงานมาก่อน ซึ่งค่าตอบแทนอยู่ที่ชั่วโมงละ 40 บาทขึ้นไป

7-Eleven

กิจการร้านสะดวกซื้อที่เปิดบริการตลอด 24 ชั่วโมง และมีแฟรนไชส์ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยเปิดรับสมัครสำหรับน้อง ๆ ที่จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 ขึ้นไป หรือเทียบเท่า และสามารถทำงานเป็นกะได้ ซึ่งค่าตอบแทนอยู่ที่ชั่วโมงละ 45 บาท

MK

ร้านสุกี้ขวัญใจครอบครัว ที่มีนโยบายส่งเสริมให้น้อง ๆ ได้ใช้เวลาช่วงปิดเทอม หารายได้พิเศษ เปิดรับพนักงาน Part-time ที่มีอายุ 15 ปีขึ้นไป เพื่อเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเอ็มเค พร้อมให้ค่าตอบแทน ดังนี้

  • วันจันทร์-วันศุกร์    : ชั่วโมงละ 44 บาท
  • วันเสาร์-วันอาทิตย์ : ชั่วโมงละ 52 บาท
  • วันหยุดนักขัตฤกษ์ : ได้ค่าตอบแทนเป็น 2 เท่า

งานพาร์ทไทม์สำหรับน้อง ๆ อายุ 18 ปี ขึ้นไป 

Starbuck

ร้านกาแฟสัญชาติอเมริกัน (ชื่อดัง) ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนเมือง (ที่ขาดไม่ได้) รับน้อง ๆ ที่อยากเก็บเกี่ยวประสบการณ์ทำงานช่วงปิดเทอม หากใครมีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปี และจบการศึกษาระดับชั้น ม.6 ขึ้นไป ลองไปสมัครกันได้ ซึ่งค่าตอบแทนอยู่ที่ชั่วโมงละ 55 บาท

KFC

ร้านไก่ทอดสไตล์อเมริกันที่คนไทยคุ้นเคย เปิดรับสมัครพนักงานมีใจรักในการทำงานบริการ และสามารถทำงานเป็นกะได้ โดยมีเงื่อนไขผู้สมัครต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป  ส่วนค่าตอบแทนของร้านเคเอฟซีอยู่ที่ชั่วโมงละ 40-49 บาท

Dairy Queen

ร้านไอศกรีมจากสหรัฐอเมริกาเป็นร้านไอศกรีมที่ใกล้ชิดคนไทยมากที่สุดอีกแบรนด์หนึ่ง ซึ่งน้อง ๆ ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป หากต้องการเข้ามาหาประสบการณ์ในการทำงานช่วงปิดเทอม ที่นี่พร้อมมอบค่าตอบแทนความขยันของน้อง ๆ อยู่ที่ชั่วโมงละ 42-60 บาท

After You  

ร้านขนมหวานรสชาติละมุนที่ครองใจสาวกขนมหวาน มักเปิดรับสมัครพนักงานอยู่เรื่อย ๆ ขอแค่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป (ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์) และสามารถทำงานตามเวลาที่กำหนดได้ โดยค่าตอบแทนของที่นี่อยู่ชั่วโมงละ 50 บาท แต่หากสามารถทำงานแบบวนสาขาได้ จะได้รับชั่วโมงละ 60 บาท

Chester’s 

ร้านอาหารฟาสท์ฟู้ด เจ้าของสโลแกน “ความอร่อย…สั่งได้ที่เชสเตอร์” ที่เต็มไปด้วยสารพัดเมนูไก่ เสิร์ฟพร้อมข้าวสวยร้อน ๆ หอมกรุ่นที่ต่างคุ้นเคยกันดี ซึ่งที่นี่สนับสนุนให้น้อง ๆ ได้หารายได้พิเศษ โดยมีค่าตอบแทนอยู่ชั่วโมงละ 40 บาท

The Pizza Company

ร้านพิซซ่าดังสารพันเมนูที่ไม่ได้มีดีแค่ความอร่อย แต่ยังให้โอกาสน้อง ๆ ในระดับมัธยมปลาย และมหาวิทยาลัย ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป เข้ามาทำงานพิเศษกันด้วย โดยให้ค่าตอบแทน ดังนี้

  • วันจันทร์-วันศุกร์   : ชั่วโมงละ 43-55 บาท
  • วันหยุดนักขัตฤกษ์ : ชั่วโมงละ 84-110 บาท

** หมายเหตุ : ค่าตอบแทนแต่ละร้านอาจมีการเปลี่ยนแปลงจากที่ระบุไว้ได้