“หนังเข้าใหม่” สัปดาห์นี้ ดูอะไรดี?

Pit-Pa-Lorn  (ปิดป่าหลอน)

วันที่เข้าฉาย :  16 มกราคม 2020
หมวดหมู่ :  สยองขวัญ / ระทึกขวัญ   เรทผู้ชม : น15+   ความยาว : 115 นาที
ผู้กำกับ :  กรภัทร์ ทั่งศรี
นักแสดง : แน็ก-ชาลี ปอทเจส, เทป-วรชัย ศิริคงสุวรรณ, เหลิม วงษ์คำเหลา-นพรุจ แย้มขะมัง
ค่ายภาพยนตร์ :  ปิดป่าหลอน/ญาณกร โปรดักชั่น

‘ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ’ คือสุภาษิตที่เกิดขึ้นในทุกๆสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มนักศึกษาที่มีเลือดของความคึกคะนองอันเปี่ยมล้น ใครเลยจะรู้ว่าจุดเริ่มต้นจากการท้าทายของรุ่นพี่ที่ต้องการวัดความเป็นผู้กล้าของรุ่นน้องในวันนั้น จะนำพามาซึ่งความสูญเสียและความสยองขวัญในวันถัดมา โจ เปี๊ยก อ๊อด ออย เอ จูน แป้งร่ำ และกีต้าร์ ลงสมัครเข้าป่าต้องห้ามตามคำท้าของกลุ่มรุ่นพี่ ทว่าเมื่อวันเดินทางมาถึงโจกลับยกเลิกการเดินทางเนื่องจากแม่ไม่อนุญาต และมีเบิ้มผู้เป็นรุ่นพี่ที่เป็นหนึ่งในตัวตั้งตัวตีร่วมเดินทางไปด้วย ทั้งแปดชีวิตเดินทางโดยรถไฟเพื่อไปพบกับนายพรานมากฝีมือและผู้ช่วยนามว่าแซมที่สถานีรถไฟ ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าเข้าสู่ป่านั้นทั้งสิบชีวิตได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกันที่รางรถไฟ ซึ่งในการถ่ายภาพในครั้งนี้ทุกคนเป็นผู้เลือกตำแหน่งการยืนด้วยตัวเอง โดยหารู้ไม่ว่าการยืนเรียงลำดับเพื่อถ่ายภาพร่วมกันในครั้งนี้ จะเป็นการถ่ายภาพร่วมกันเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้าย และพวกเขาทั้งสิบได้กำหนดทิศทางชีวิตของตัวเองเอาไว้แล้ว

Trailer : Pit-Pa-Lorn  (ปิดป่าหลอน)

Kumanthong (กุมารทอง ราคะ – เฮี้ยน)

วันที่เข้าฉาย :  16 มกราคม 2020
หมวดหมู่ :  สยองขวัญ   เรทผู้ชม : น18+   ความยาว : 100 นาที
ผู้กำกับ :  เล บิ่ง ยาง
นักแสดง : กวาง ด่วน, หว่าง เอี๊ยน จีบี, ดัง อี ยอูง, แกง ดู๋, แกง หมี, ลา แกง
ค่ายภาพยนตร์ :  Kumanthong/Warner Bros. Pictures

“กุมารทอง ราคะ – เฮี้ยน” ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริง! สะพรึงที่สุดของเวียดนาม  เกี่ยวกับกุมารทอง  เล่าเรื่องราวของ ซอย สาวใบ้หูหนวก ที่ใช้ชีวิตอย่างสงบในหมู่บ้านใจกลางดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง จนกระทั่งวันหนึ่งมีชายแปลกหน้าชื่อว่า ลลิว ฮวน มาเยือน เขาอ้างว่าตนคือ หมอผีผู้มีวิชาไสยศาสตร์กล้าแกร่งและได้รับความเชื่อถือจากคนในหมู่บ้านทันที ที่สามารถรักษาชาวบ้านคนหนึ่งให้หายขาดจากอาการประหลาดได้อย่างปาฏิหาริย์  ลลิว ฮวน ได้พบและตกหลุมรัก ซอย แต่แทนที่จะใช้วิธีเอาชนะใจแบบคนทั่วไป เขากลับเลือกทำเสน่ห์ใส่สาวที่รัก ซึ่งแม้เขาจะได้ทั้งตัวและหัวใจของ ซอย มาครอบครองจนได้แต่งงานกันในที่สุด แต่แล้วชีวิตคู่อันสวยงามกลับแปรเปลี่ยนเป็นฝันร้าย เมื่อ ซอย พบว่า สามีของเธอมีอดีตอันมืดหม่นซ่อนอยู่และเป้าหมายที่แท้จริงของเขานั้น ต้องแลกกับการสละชีวิตของชาวบ้าน พร้อมกับต้องทำพิธีปลุกวิญญาณอีกนับครั้งไม่ถ้วน

Trailer : Kumanthong (กุมารทอง ราคะ – เฮี้ยน)

Dolittle  (ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล)

วันที่เข้าฉาย :  16 มกราคม 2020
หมวดหมู่ :  แอ็คชัน / ผจญภัย / ตลก   เรทผู้ชม : ทั่วไป   ความยาว : 106 นาที
ผู้กำกับ :  สตีเฟ่น กากัน
นักแสดง : โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์, ทอม ฮอลแลนด์, รามี่ มาเลค
ค่ายภาพยนตร์ :  Dolittle/United International Pictures Thailand

หลังจากสูญเสียภรรยาเมื่อเจ็ดปีก่อน ด็อกเตอร์ จอห์น ดูลิตเติ้ล (ดาวนีย์) ผู้มีความแปลกไม่เหมือนใครและสร้างชื่อเสียงเป็นหมอและสัตวแพทย์ของสมเด็จพระราชินีวิกตอเรียแห่งอังกฤษ เขาใช้ชีวิตอย่างสันโดษอยู่หลังกำแพงสูง ซึ่งเป็นที่ตั้งของคฤหาสน์ดูลิตเติ้ลกับสวนสัตว์ที่มีสัตว์หายาก แต่เมื่อพระราชินี (เจสซี่ บัคลีย์ จาก Wild Rose) มีพระอาการประชวรอย่างสาหัส ดูลิตเติ้ลจึงต้องออกเดินทางผจญภัยไปยังเกาะในตำนาน เพื่อหาวิธีรักษา พร้อมทั้งรื้อฟื้นสติปัญญาและความกล้าหาญ ต้องต่อสู้กับศัตรูและค้นพบสิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์ คุณหมอออกเดินทางไปกับนักเดินทางวัยเยาว์ (แฮร์รี่ คอลเล็ตต์) และเหล่าเพื่อนที่เป็นสัตว์ดุร้าย อาทิ ลิงกอริลลาผู้มีความกังวล (รามี มาเล็ก เจ้าของรางวัลออสการ์), เป็ดสมองนก ผู้กระตือรือล้น (เจ้าของรางวัลออสการ์ ออคตาเวีย สเปนเซอร์), นกกระจอกเทศจอมถากถาง (คูเมล นันจานี จาก The Big Sick) หมีขั้วโลกที่มองโลกในแง่ดี (จอห์น ซีนา จาก Bumblebee) และนกแก้วหัวแข็ง (เจ้าของรางวัลออสการ์ เอ็มม่า ธอมป์สัน) ซึ่งทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาและเป็นสัตว์ที่ดูลิตเติ้ลที่ไว้วางใจและเชื่อถือมากที่สุด

Trailer : Dolittle  (ด็อกเตอร์ ดูลิตเติ้ล)

Underwater  (มฤตยูใต้สมุทร)

วันที่เข้าฉาย :  16 มกราคม 2020
หมวดหมู่ :  แอ็คชัน / ชีวิต / สยองขวัญ
เรทผู้ชม : น13+   ความยาว : 94 นาที
ผู้กำกับ :  วิลเลียม ยูแบงก์
นักแสดง : คริสเต็น สจวร์ท, ที.เจ. มิลเลอร์, วินเซ็นต์ แคสเซล
ค่ายภาพยนตร์ :  Underwater/20th Century Fox

Underwater มฤตยูใต้สมุทร บอกเล่าเรื่องราวของทีมนักสำรวจที่ต้องลงไปทำงานใต้มหาสมุทรลึกที่มีความลึกถึง 7 ไมล์ แต่ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันเมื่อแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ทำให้สถานีขนาดยักษ์ได้รับความเสียหาย ทางรอดเดียวที่พวกเขาคิดได้คือการเดินจากพื้นมหาสมุทรกลับไปที่สถานีหลัก ภาพใต้ท้องน้ำที่มืดมิดพวกเขาไม่รู้เลยว่าการขุดเจาะที่พวกเขาดำเนินการไว้นั้นได้ปลุกบางสิ่งบางอย่างที่อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลให้ตื่นขึ้นมาอีกด้วย

Trailer : Underwater  (มฤตยูใต้สมุทร)