ข้อเสียของการเที่ยวช่วงเทศกาล

เรื่องการท่องเที่ยวพักผ่อนย่อมเป็นสิ่งที่ใครต่อใครก็เฝ้ารอและจดจ่อหาวันหยุดวันว่างวางแผนที่จะเดินทาง ชวนคนรักและคนสนิทไปด้วยเพื่ออรรถรสที่ยอดเยี่ยมในการซึมซับบรยาการจากแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ และอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่มีผลกับการออกไปเที่ยวอย่างมากก็คือผู้คน ยิ่งในช่วงเทศกาลที่เป็นช่วงวางแผนการเดินทางของคนส่วนใหญ่ นำมาซึ่งประสบการณ์ที่ค่อนข้างไม่น่าอภิรมณ์หลาย ๆ อย่างด้วยกัน

เที่ยวช่วงเทศกาล

การจราจรหนาแน่น

ด้วยความที่ผู้คนมากมายต่างจับจ้องที่จะออกจากบ้านไปท่องเที่ยวในสถานที่ต่าง ๆ กันอย่างพร้อมเพรียง แน่นอนเลยว่าท้องถนนในเส้นทางมุ่งสู่แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจะต้องเต็มไปด้วยรถรา ทำให้การจราจรติดขัด จนคุณอาจเสียอารมณ์และคิดถึงบ้านเป็นที่สุด

ผู้คนหนาแน่น

แค่ภาพการจราจรหนาแน่นอาจยังไม่พอ สถานที่ท่องเที่ยวจะเต็มไปด้วยผู้คนตั้งแต่ระหว่างทางไปจนถึงจุดหมาย ร้านรวงหรือร้านอาหารต่าง ๆ จะแน่นขนัด การจะทำอะไรชิว ๆ ตามสะดวกที่เราต้องการก็อาจไม่สะดวกนัก

เสพวิวได้ไม่เต็มที่เท่าที่ควร

การไปเที่ยวต่างจังหวัดในสถานที่ธรรมชาติอย่างขึ้นดอย พักบนภูเขา เราอาจหวังที่จะได้อิ่มเอมกับวิวสวย ๆ ทั้งยามเช้าและยามเย็น แต่หากในช่วงที่ไปเป็นช่วงเทศกาลและเต็มไปด้วยผู้คนก็อาจเป็นการยากที่จะได้เสพบรรยากาศดี ๆ ของสถานที่นั้น ๆ ได้อย่างเต็มที่เท่าที่หวัง

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสำหรับคนที่ไม่มีเวลาออกไปท่องเที่ยวคงจะเลี่ยงไม่ได้ที่จะพบเจอผู้คนที่ค่อนข้างแออัด การจราจรที่หนาแน่น เพราะหาเวลาว่างในช่วงอื่น ๆ ไม่ได้ก็ควรเตรียมตัวเตรียมใจให้ดีกับการออกจากบ้าน เพราะทุกอย่างที่กล่าวมาล้วนเป็นสิ่งที่หนีไม่พ้นอยู่แล้ว และสิ่งสำคัญที่สุดคือควรระวังตัวเรื่องอุบัติเหตุอีกทั้งเรื่องของมิจฉาชีพที่คอยฉวยโอกาสด้วย