[รีวิว] บอดี้การ์ดหน้าหัก – เห้ย นี่แหละหนังตลกที่รอคอย!

หม่ำ เพชรทาย วงศ์คำเหลา นักแสดงตลกที่ขยับก็เรียกเสียงฮาได้อยู่สม่ำเสมอ เขาถือเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลในเมืองไทยมาอย่างยาวนานก็ว่าได้ การแสดงของเขาล้วนแล้วเปรียบเหมือนคนแบกหนังเอาไว้ เป็นสิ่งที่เย้ายวนชวนใจให้ใคร ๆ หลายคนอยากมาดูกัน บอดี้การ์ดหน้าหัก เป็นอีกเรื่องที่นำ หม่ำ มาแสดง หวังที่จะให้ความสำเร็จในอดีตอย่างบอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยมกลับคืนมา

ซึ่งเมื่อได้ดูก็ไม่รู้สึกแปลกใจเลยเพราะในตัวหนังนั้นสนุกไม่ใช่น้อย การยิงกัน บทหนังก็ดูจะเมคเซ้น ถึงแม้ไม่ค่อยปูเรื่องราวพื้นหลังตัวละครหลักมากสักเท่าไหร่แต่สิ่งที่หนังต้องการจะบอกกลับทำให้รู้สึกว่า นี่แหละหนังไทยต้องการบทหนังที่เข้าใจได้แบบนี้

ซึ่งหนังไทยช่วงปลายปี 2562 มานี้จะมีข้อดีข้อแย่ต่างกันออกไป บางเรื่อง CG ทำออกมาดีแต่บทนี่เกินจะทนไหว บางเรื่องบทดีแต่ CG เหมือน 20 ปีที่แล้ว แต่เรื่องนี้สยบทุกอย่างเพราะ ฉากแอคชั่นทำออกมาได้ดี มุกตลกทำออกมาไม่แป้กจนเกินไป บทหนังที่กลั่นกรองออกมาเข้าใจง่าย เข้าถึงทุกเพศทุกวัยไม่ต้องตีความแถมจบลงตัวอีกด้วย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีข้อเสียเลยในเรื่องนี้

ข้อเสียที่อยู่ในหนังบอดี้การ์ดหน้าหักก็คือ การ Tie in สปอนเซอร์ในหนังมากจนเกินพอดีในช่วงครึ่งแรกของหนังเหมือนกับว่าลูกค้ามานั่งดูทุกฉากทุกขั้นตอนการถ่าย Tie in สินค้าอยู่ตลอดถึงแม้เป็นฉากยิงกันอย่างยาวนานก็สามารถแทรกมาได้บวกกับการโฆษณาของหม่ำและเพื่อนที่บอกได้เลยว่าน่ารำคาญก็ว่าได้ อยากกินตีนไก่ ที่มีทุก ๆ 15 นาทีในหนัง ยังไม่รวมกับบะหมี่โหน่งที่ใส่เข้ามาจนทำให้รู้สึกว่าจะขายอะไรนักหนาขายไปทำไมเยอะแยะเหมือนให้คนดูจำฝังใจว่าจบหนังเรื่องนี้อย่าลืมไปฟังเพลงกับกินบะหมี่โหน่งกันนะครับยังไงอย่างงั้น

แต่สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดจากการที่ดูคือ บทบาทแต่ละคนที่มีเอกลักษณ์มาก มากจนรู้สึกว่า เห้ยนี่แหละหนังตลกที่รอคอยหนังที่อยากเห็นแต่ละคนดัง ๆ มาดวลปืนใส่กันเอง ถ้าลองคิดดูว่าตัวละครเหล่านี้ใครจะมาแทนได้คิดไปหลายวันก็ยังนึกไม่ได้อยู่ดีว่าใครจะแทนได้ เพราะมันลงตัวจริง ๆ

สิ่งสุดท้ายที่อยากให้มีในภาค 2 (ถ้ามี) อยากให้บท หม่ำ ดูทรงพลังมากกว่านี้และ Tie in สินค้าให้น้อยลงหนังเรื่องนี้จะกลับมาโด่งดังพร้อมบุญเก่าที่สั่งสมมาอย่างแน่นอน

คะแนนความน่าดู 7/10