ต้องใช้เงินด่วน และ ต้องการเงินก้อนใหญ่ ต้องคิดให้รอบก่อนตัดสินใจ

หลายครั้งเรามีความจำเป็นที่จะต้องใช้เงินด่วนเป็นจำนวนเงินก้อนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นค่ารักษาพยาบาล ของตัวเราเองหรือคนที่ในครอบครัว ที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดคิดหรือค่าเทอมและค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดเทอมสำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกหลายคนบางครั้งอาจเกิดอาการชักหน้าไม่ถึงหลังกันบ้างหรือแม้แต่ผู้ประกอบการเจ้าของธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการหรือ หรือซื้อสิ่งของสำหรับเป็นต้นทุนการผลิตสินค้าส่งลูกค้าเมื่อได้ออร์เดอร์ล็อตใหญ่มา หากเราไม่มีทุนสำรองที่มากพอ อาจจะต้องมองหาทางออกเพื่อให้ไม่เสียโอกาส ไปอย่างน่าเสียดาย

การที่เรามีเงินเก็บสะสมเพื่อรองรับสิ่งเรานี้ถือเป็นเรื่องที่ดีแต่ในบางนั้นอาจเกิดภาวะฉุกเฉินที่เราจำเป็นต้องใช้บริการสินเชื่อบุคคลเพื่อให้ได้เงินก้อนใหญ่อนุมัติไวทันต่อความต้องการใช้เงินของเราเอง

สิ่งที่ต้องคำนึงก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อส่วนบุคคลเพื่อให้เกิดสภาพคล่องต่อชีวิตส่วนตัวหรือธุรกิจ

อย่างแรกเลยคือเรายังมีทรัพย์สินอื่นที่สามารถแปลเปลี่ยนเป็นเงินสดได้อีกหรือไม่หากเรายังมีทรัพย์สินที่สามารถแปรเปลี่ยนเป็นเงินสดได้เร็ว เช่น ทองคำ นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนม กล้องถ่ายรูป ควรเลือกที่จะขายทรัพย์สินเหล่านั้นก่อนเพื่อรวบรวมเงินก้อน แล้วจึงค่อยคำนวณว่าเรายังต้องการใช้เงินหรือมีความจำเป็นต้องใช้เงินยังขาดอยู่อีกเท่าไหร่ หรือเรามีทรัพย์สินขนาดใหญ่ เช่น รถยนต์หรือ บ้าน ที่กำลังผ่อนอยู่ บางครั้งเราสามารถที่จะขอสินเชื่อเพิ่มเติมจากยอดที่เราได้มีการผ่อนชำระไปแล้ว

ข้อสอง เงินด่วนอนุมัติไวส่วนใหญ่จะตามมาด้วยดอกเบี้ยสูงเราจึงควรทบทวนให้ดีก่อนว่าเงินก้อนที่ได้มานั้นมีความจำเป็นที่ต้องใช้จริงๆหรือไม่และเป็นกำหนดจำนวนเงินเท่าไหร่เพื่อไม่ให้เกิดดอกเบี้ยที่ไม่จำเป็นและจะกลายเป็นภาระที่อาจจะเกินกำลังความสามารถในการใช้คืน

ข้อสาม ควรวางแผนอย่างรอบคอบสำหรับเงินก้อนใหญ่ที่จะทำการขอสินเชื่อส่วนบุคคล หรือ กดเงินก้อนจากบัตรเครดิต บัตรกดเงินสด หรือ การโอนวงเงินเข้าบัญชี รวมทั้งกำหนดระยะเวลา ที่เราจะต้องสะสางหนี้ก้อนนี้ เพราะจะมีผลต่อดอกเบี้ย หรือ ยอดชำระต่อเดือน ต่อครั้ง

ข้อสุดท้ายเลือกธนาคารที่มี โปรโมชั่นดอกเบี้ย 0% ในสามเดือนแรก หรือมีโปรพิเศษด้านดอกเบี้ยที่ดีที่สุด ถึงแม้จะมีความต้องการใช้เงินด่วน ก็ควรต้องให้เวลาในการศึกษาข้อมูลเพื่อลดทอนภาระ หรือเกิดภาระเท่าที่จำเป็นให้ได้มากที่สุด

ยามที่เราต้องการเงินด่วนการหาทางออกด้วยตัวเองก่อนเป็นอันดับแรก ถือเป็นเรื่องที่ดี หรือหากคิดไม่ออกธนาคารต่างๆ สามารถให้คำปรึกษา พร้อมทั้งแนะนำสินเชื่อที่เหมาะสมต่อระยะเวลา และ จำนวนเงินที่เรามีความจำเป็น อาจจะเป็นทางออกที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อนก็เป็นได้