เผยความหมายสีดอกกุหลาบ สื่อถึงความรู้สึกอะไรบ้าง

เคยรู้กันหรือไม่? ว่าดอกกุหลาบแต่ละสี มีความหมายหรือสื่อถึงความรู้สึกอะไรบ้าง ฉะนั้นเพื่อเป็นแนวทางในการเลือกซื้อดอกกุหลาบ แทนความรู้สึกในวันวาเลนไทน์ 14 กุมภาที่จะถึงนี้ Tonkit360 จึงมีคำตอบมาฝากกัน

1.ดอกกุหลาบสีแดง เป็นสัญลักษณ์ดั้งเดิมของความรักที่โรแมนติก การมอบดอกกุหลาบสีแดงให้ใครสักคนในวันพิเศษ จึงเปรียบเหมือนการบอกรักว่า “ฉันรักคุณ” นอกจากนี้ดอกกุหลาบสีแดงยังสะท้อนถึงความสวยงาม และความสมบูรณ์แบบอีกด้วย

2.ดอกกุหลาบสีชมพู สามารถสื่อถึงได้ทั้งความสุข ความอ่อนโยน ความสง่างาม และความหวาน ฉะนั้นการมอบดอกกุหลาบสีชมพูให้ใครสักคน จึงเปรียบเสมือนเป็นการกล่าวคำชื่นชมเขาคนนั้นไปในตัวด้วยนั่นเอง

3.ดอกกุหลาบสีเหลือง เป็นสัญลักษณ์ของความสดใส ร่าเริง สนุกสนานและอบอุ่น ฉะนั้นการมอบดอกกุหลาบสีเหลืองให้ใครสักคน จึงสามารถบอกถึงความสุขและมิตรภาพที่มีต่อกันได้

4.ดอกกุหลาบสีขาว เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ และไร้เดียงสาอย่างมีเสน่ห์ ส่วนมากดอกกุหลาบสีขาวจะถูกนำมาใช้ในงานแต่งงาน เพราะสามารถเป็นตัวแทนของการเริ่มต้นใหม่ได้ อีกทั้งยังมีความเชื่อว่าดอกกุหลาบสีขาว สามารถแสดงถึงความทรงจำได้อีกด้วย

5.ดอกกุหลาบสีส้ม สามารถบ่งบอกได้ถึงความกระตือรือร้น ความปรารถนา และความตื่นเต้นได้ ดังนั้นการมอบดอกกุหลาบสีส้มให้ จึงเป็นเหมือนการแบ่งปันความตื่นเต้น ระหว่างความสัมพันธ์ของคุณกับคนที่คุณรัก

6.ดอกกุหลาบสีลาเวนเดอร์ ให้ความหมายถึงรักแรกพบ และแสดงความรักว่า “ฉันรักคุณ” เช่นเดียวกับดอกกุหลาบสีแดง ทั้งนี้ยังสามารถแสดงถึง การเตือนความทรงจำเกี่ยวกับความรัก และความกระตือรือร้นที่อยากจะพัฒนาความสัมพันธ์อีกด้วย

7.ดอกกุหลาบสีแปลกๆ ซึ่งมีประมาณ 30 พันธุ์ และแน่นอนว่าดอกกุหลาบพวกนี้มันไม่เหมือนใคร และสามารถเพิ่มความสนุกสนานได้ ด้วยการลองเพิ่มความแปลกใหม่ให้กับข้อความที่คุณพยายามจะสื่อถึง ตัวอย่างเช่น ดอกกุหลาบสีเหลืองที่มีปลายสีแดง อาจจะหมายถึงมิตรภาพหรือการตกหลุมรักก็ได้นั่นเอง

8.ดอกกุหลาบสีแซลมอน หรือสีส้มอมชมพู ความหมายของดอกกุหลาบสีนี้ จะคล้ายคลึงกับดอกกุหลาบสีส้ม คือสามารถบ่งบอกได้ถึงความกระตือรือร้น ความปรารถนา และความตื่นเต้น โดยการให้ดอกกุหลาบสีแซลมอน จะเป็นวิธีแบ่งปันความปรารถนาของคุณกับใครบางคน ทำให้พวกเขาได้รู้ว่าแท้จริงแล้วคุณรู้สึกอย่างไร

9.ดอกกุหลาบสีพีช เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการแสดงคำว่า “ขอบคุณ” หากคุณรู้สึกอยากจะขอบคุณ หรือต้องการแสดงความชื่นชมใครบางคน ก็ให้ลองพิจารณาดอกกุหลาบสีพีชนี้ดู เพราะมันสามารถแสดงถึงความซาบซึ้งในน้ำใจได้เป็นอย่างดี

10.ดอกกุหลาบสีครีม เป็นดอกกุหลาบที่บ่งบอกถึงเสน่ห์และความคิด มักจะมอบแทนความรู้สึกขอบคุณ

11.ดอกกุหลาบสีเขียว ซึ่งเป็นสีของการเจริญเติบโตและต่ออายุชีวิต ฉะนั้นดอกกุหลาบสีเขียวจึงหมายถึงการให้กำลังใจและฟื้นฟูจิตใจนั่นเอง