รวม T-Pop หน้าใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้จัก

SBFIVE

เอสบีไฟว์เป็นกลุ่มศิลปินชายชาวไทย จากค่าย LOVEIS ที่ผันตัวจากการเป็นนักแสดง ในซีรีส์เรื่องเดือนเกี้ยวเดือนมาเป็นศิลปิน โดยวงประกอบด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ บาส คิมม่อน คอปเตอร์ เต้ และตี๋ เอสบีไฟว์ออกซิงเกิลแรกเมื่อปี 2560 ในเพลงที่มีชื่อว่า “Whenever” และล่าสุดเมื่อปลายปี 2561 ก็พึ่งจะออกซิงเกิลใหม่ “Spark ช็อต…หัวใจ” มาให้แฟนๆ ได้ฟังกัน โดยยอดเข้าชมมิวสิควีดีโอของพวกเขา ทะลุ 1 ล้านวิวทั้ง 2 เพลง

9×9

ไนน์บายไนน์เป็นโปรเจกต์พิเศษที่รวมหนุ่มทั้ง 9 คน มาพัฒนาทักษะให้กลายเป็นศิลปิน ทั้งการแสดง การร้องและการเต้น โดยได้สมาชิกมาจาก 3 ค่ายคือ โฟร์โนล็อก นาดาวบางกอก และจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกอบด้วย เจมส์ เจเจ ต่อ เติร์ด ไอซ์ กัปตัน ริว แจ็คกี้ ปอร์เช่ โดยไนน์บายไนน์ได้ประกาศชื่อแฟนคลับอย่างเป็นทางการ ในชื่อ NIGHT (ไนท์) ปัจจุบันวงอยู่ภายใต้การบริหารของโฟร์โนล็อก และมีผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกันแล้ว 2 เพลง ได้แก่ “Night Light” และ “Hypnotize”

Rose Quartz

เกิร์ลกรุ๊ป 3 สัญชาติจาก ค่าย 0316 Entertainment (ค่ายเพลงเกาหลีแห่งแรกในไทย) ที่จับมือกับ JBJ ค่ายยักษ์ใหญ่เมียนมาร์ เชื่อมความสัมพันธ์ ไทย – เกาหลี – เมียนมาร์ วงโรสคอร์ทสประกอบไปด้วยสมาชิก 5 คน ได้แก่ ซองชิน (เกาหลี) อิง-เอิร์น (ไทย) ซินดี้-เนชิ (เมียนมาร์) ปัจจุบันวงนี้มีซิงเกิลเพลง ออกมาให้ได้ฟังด้วยกันแล้วถึง 3 เพลง คือ “Realize” , “Ra Pa Pum Pum” , “3,2,1!”

316 (Three-One-Six)

ทรีวันซิกซ์ ศิลปินบอยแบนด์จากค่าย 0316 Entertainment มีสมาชิกในวงทั้งหมด 7 คน ได้แก่ 5 หนุ่มสัญชาติไทย (โตชิ, บี, ต้น, ฮิวโก้, เอ็ม) และ 2 หนุ่มสัญชาติเกาหลี (คิม และดีเซเว่น) โดยวงทรีวันซิกซ์นี้ได้เดบิวต์ไปแล้วตั้งแต่ปี 2016 กับเพลงที่มีชื่อว่า “Tarara” และในปีเดียวกันนั้นวงก็ได้ออกอีกหนึ่งซิงเกิลเพลงคือ “หวังว่า…(Please Be Mine)” ซึ่งในมิวสิควีดีโอยังได้ Miss Korea อย่าง ลี ซองเฮ มาแสดงเป็นนางเอกด้วย และพวกเขาก็ได้ออกเพลงใหม่ในปี 2018 ชื่อว่า “Mazone” นั่นเอง

Soundcream

ซาวด์ครีมเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ป ภายใต้สังกัด Grand Musik ในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ ปัจจุบันมีสมาชิกทั้งหมด 3 คน ได้แก่ ลูกแก้ว มีมี่ และลิตา ซาวด์ครีมเริ่มต้นก่อตั้งวงมาจากการออดิชั่นและรวมตัวกันในปี 2555 ใช้เวลาฝึกฝนการร้องการเต้น เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี ก่อนที่จะเปิดตัววงอย่างเป็นทางการในปี 2560 กับซิงเกิ้ลแรกที่มีชื่อว่า “ลองจีบดูก่อนก็ได้”

Sweat16

สเวตซิกซ์ทีนเป็นกลุ่มไอดอลเด็กสาวของไทย ก่อตั้งโดยการร่วมมือระหว่าง Loveis และ Yoshimoto Entertainment (Thailand) ซึ่งสมาชิกในวงทั้ง 13 คน ได้ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ Asia Star Audition by Yoshimoto & MCIP ในเดือนสิงหาคม ปี 2016 และช่วงปลายปี 2017 สเวตซิกซ์ทีนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2017 กับซิงเกิลแรกในเพลง “วิ่ง (Run!)” และต่อมาในปี 2018 ก็ได้ออกซิงเกิลอีก 4 เพลงได้แก่ “มุ้งมิ้ง (Love Attention)” , “ความทรงจำที่สวยงาม (Beautiful Memories)” , “TKO” , “Yakiniku (ปิ้งย่าง)”

Gelato

เจลาโต้เป็นโปรเจคเกิร์ลกรุ๊ปพิเศษ จากค่าย Mono Music โดยปัจจุบันน่าจะยังเปิดเผยรายชื่อสมาชิกไม่หมด และมีสมาชิกที่พึ่งได้ออกผลงานเพลงเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ได้แก่ “ฝุ่น” ร้องโดย เบนซ์, “หัวใจไม่ปิดหน้าต่าง” ร้องโดย ถุงแป้ง, “โซฟา” ร้องโดย นีน่า, “ความรักดีๆ อยู่ที่ไหน” ร้องโดย เบนซ์ ถุงแป้ง นีน่า, “Where Are You Know?” ร้องโดย ลานนา และ “See you soon” ร้องโดย แองจี้

7th Sense

เซเว่นเซนส์เป็นกลุ่มไอดอลหญิง ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกในวงถึง 23 คน วงนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อปี 2018 และได้ออกซิงเกิลมาแล้ว 3 เพลงด้วยกัน ได้แก่ “สัมผัสรัก” , “จ้องตา” และ “ของขวัญ” ทั้งนี้ขอแอบกระซิบว่าความสามารถของสาวๆ วงนี้หลากหลายมากเลยทีเดียว เช่น พูดได้ 3 ภาษา เล่นกีฬาได้ เล่นดนตรีเป็น และมีทักษะในการเดินแบบ เป็นต้น เรียกได้ครบเครื่องจริงๆ