ส่องสตั๊ดคู่ใจ นักบอลไทยชุดเอเชียนเกมส์

เปิดฉากกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 อย่างไม่เป็นทางการ ถึงแม้จะยังไม่มีพิธีเปิด แต่ตอนนี้เริ่มมีกีฬาบางประเภทลงชิงชัยกันแล้ว งานนี้ชาติเจ้าภาพอย่าง “อินโดนีเซีย” ทุ่มงบประมาณไม่อั้นถึง 80,000 ล้านบาท เพื่อจัดงานยิ่งใหญ่ระดับทวีป

โดยในการแข่งครั้งนี้ กีฬาที่เรียกเรตติ้งและความสนใจจากแฟน ๆ ชาวไทยได้มากที่สุดก็คงไม่พ้น “กีฬาฟุตบอล” ซึ่งทีมชาติไทยของเรานั้น ก็ฝากผลงานชิ้นโบว์แดงไว้ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ด้วยการคว้าอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ

ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ โค้ชโย่ง วรวุฒิ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ตั้งเป้าคว้า 4 คะแนน เพื่อเข้ารอบตัดเชือกให้จงได้ แต่ด้วยผลงานในครั้งก่อน ก็คงต้องรับแรงกดดัน และความคาดหวังจากแฟน ๆ ไม่น้อยทีเดียว อีกทั้งโค้ชโย่งยังเลือกที่จะไม่ใช้โควตาอายุเกินอีกด้วย จึงต้องลุ้นกันว่า โค้ชโย่งจะคุมเกมเพื่อลดกระแสวิจารณ์ได้ขนาดไหน

และในระหว่างที่กำลังเขียนคอลัมน์เป็นช่วงที่ทีมชาติไทยลงแข่งพอดี ทีมฟุตบอลไทยโกงความตายคว้า 1 แต้ม จากกาตาร์ได้ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ด้วยการโหม่งประตูตีเสมอของ “ศุภชัย ใจเด็ด” เรียกว่า ใจเด็ดสมชื่อจริง ๆ ไม่ยอมแพ้ จนกระทั่งเสียงนกหวีดเป่าหมดเวลา

แฟนบอลหลาย ๆ คน ก็คอมเมนต์กันว่า “เล่นดี แต่หน้าไม่คม” แต่ยังไงก็แล้วแต่ คนไทยก็ยังเชียร์และให้กำลังใจอยู่เสมอ ขอเพียงแค่มีใจที่จะสู้เพื่อประเทศอย่างเต็มที่

สำหรับคอลัมน์วันนี้ ขอตามกระแสบอลไทยด้วยการพาไปส่องรองเท้าสตั๊ดของนักเตะทีมชาติไทยว่า ใครใส่รองเท้ารุ่นไหนกันบ้าง มาติดตามชมกันได้เลยครับ

นนท์ ม่วงงาม (GK)

รัตนากร ใหม่คามิ

ชัยวัฒน์ บุราญ

ชินภัทร์ ลีเอาะ

นพพล พลคำ

สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ

สุภโชค สารชาติ

ธนาสิทธิ์ ศิริผลา

วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ

เจนรบ สำเภาดี (C)

ศุภชัย ใจเด็ด

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับรองเท้าสตั๊ดคู่ใจของนักเตะทีมชาติไทย วันนี้ผมส่องให้ดู 12 คน ซึ่งเป็นตัวจริง 11 คน และสำรอง 1 คน โดยสรุปก็มีใส่อยู่ 3 ยี่ห้อ คือ ไนกี้ อาดิดาส และแพน ส่วนคนอื่น ๆ ในทีม ผมก็เห็นมีคนใส่มิซูโน่ด้วยเหลือกัน

ก็ขอฝากแฟน ๆ ทีมชาติไทย ให้กำลังใจเชียร์เหล่านักบอลทีมชาติไทย ให้ไปถึงความสำเร็จอย่างที่ตั้งเป้าไว้ สำหรับอาทิตย์นี้ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ