6 แบรนด์เครื่องสำอางไทยยอดนิยม

1. Mistine (มิสทิน)

Mistine (มิสทิน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2531 ภายใต้การดูแลของบริษัท เบทเตอร์เวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดจำหน่ายเครื่องสำอางขายตรง โดยมีสโลแกนอันเป็นอมตะคือ “นิ้ง..หน่อง มิสทินมาแล้วค่ะ” ซึ่งเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปี พ.ศ.2560 ได้มีการปรับเปลี่ยนโลโก้ และสโลแกนของมิสทินเป็น “My Chioce My Passion” เพื่อเป็นการปรับภาพลักษณ์ของแบรนด์ ให้เป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคนรุ่นใหม่ มิสทินเป็นเครื่องสำอางที่มียอดขายสูงสุดเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย และได้รับการยอมรับในด้านคุณภาพที่เทียบเท่ามาตรฐานสากล ความนิยมที่ได้รับจากผู้บริโภคมาอย่างยาวนาน ความพึงพอใจของผู้ใช้จากผลสำรวจสถาบันต่างๆ สินค้าแนะนำ : แป้งพัฟ Mistine Cosmo Smooth and Clear Super Powder, มาสคาร่า Mistine Open Up Peacock Mascara, อายไลเนอร์ Mistine Super Black Eyeliner

2. Srichand (ศรีจันทร์) / Sasi by Srichand (ศศิ บาย ศรีจันทร์)

Srichand (ศรีจันทร์) เครื่องสำอางแบรนด์ไทยที่มีอายุเก่าแก่ถึง 60 ปี มีจุดเริ่มต้นมาจากร้านขายยาเล็กๆ ในแถบวังบูรพา ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.2491 ภายใต้การดูแลของบริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ของศรีจันทร์จะเน้นสำหรับคนผิวมัน โดยพิถีพิถันในการคัดสรรวัตถุดิบชั้นดีจากทั่วโลก เพื่อการดูแลสภาพผิวมันของคนไทยอย่างแท้จริง และช่วยให้ผู้ใช้มีผิวที่สุขภาพดี พร้อมรับการบำรุงและแต่งแต้มสีสันดั่งที่ใจต้องการ ปัจจุบันศรีจันทร์ได้ปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่แล้ว และมีแบรนด์น้องด้วยชื่อว่า Sasi by Srichand (ศศิ บาย ศรีจันทร์) สินค้าแนะนำ : แป้งฝุ่น Srichand Translucent Powder, ลิปสติก Sasi Xoxo Liquid Lip

3. Cute Press (คิวท์เพรส)

Cute Press (คิวท์เพรส) ถือกำเนิดขึ้นในปี พ.ศ.2519 ภายใต้การดูแลของบริษัท เอสเอสยูพี กรุงเทพ 1991 จำกัด หนึ่งในผู้นำด้านความงามและสุขภาพที่ดี ด้วยแนวคิดที่ต้องการให้ผู้หญิงทุกคนสามารถสวยได้ทุกวัน มีการใช้เทคโนโลยีขั้นสูง และนวัตกรรมที่มีชื่อเสียงในการผลิต มุ่งเน้นในด้านคุณภาพที่เหนือกว่า ในราคาสบายกระเป๋าที่ผู้หญิงทุกคนสามารถหาซื้อได้ ในปี 2550 คิวท์ เพรส ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี จากยอดขายผลิตภัณฑ์ คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ ไวท์เทนนิ่ง ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ ที่มียอดจำหน่ายสูงมากกว่า 1 ล้านตลับ สินค้าแนะนำ : แป้งพัฟ Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder, ลิปสติกแบบแท่ง Cute Press Mermaid Lip

4. 4U2 (ฟอร์ยูทู)

4U2 (ฟอร์ยูทู) ก่อตั้งมาได้ 16 ปีแล้ว ตั้งแต่ พ.ศ.2545 ภายใต้การดูแลของบริษัท เอริส มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นเครื่องสำอางแบรนด์ไทยคุณภาพเยี่ยม ราคาน่าคบหา ง่ายจ่ายหลักร้อย สวยแพงหลักล้าน ตอบโจทย์ความชอบของสาวๆ ทุกวัยและหาซื้อได้ง่าย จุดพีคที่ทำให้ฟอร์ยูทูประสบความสำเร็จก็คือ การผลิตลิปสติกรุ่น Lipaholic ออกมา 8 เฉดสี โดยจำหน่ายราคาแท่งละ 159 บาท ซึ่งภายในระยะเวลา 1 เดือน ลิปสติกรุ่นนี้จำนวน 6 หมื่นแท่งก็ขายหมดเกลี้ยง ทำให้ปัจจุบันฟอร์ยูทูกลับมาได้รับความนิยมอย่างมาก ในกลุ่มสาวๆ นักเรียนนักศึกษาและคนวัยทำงาน สินค้าแนะนำ : ลิปสติกแบบแท่ง 4U2 Lipaholic, ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม 4U2 Kiss Me Harder, บลัชออน 4U2 Love Me More Blush

5. Supermom (ซุปเปอร์มัม)

Supermom (ซุปเปอร์มัม) เครื่องสำอางแบรนด์ไทยชั้นนำ ด้วยคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ทำให้แบรนด์ซุปเปอร์มัม กลายเป็นเครื่องสำอางที่นิยมในกลุ่มสาวๆ และบิวตี้บล็อกเกอร์จำนวนมาก สินค้าแนะนำ : อายแชโดว์ Supermom Bellissima Eyeshadow, คอนซีลเลอร์และคอนทัวร์ Supermom 6 Colors Concealer&Contour Palette, ลิปสติกแบบจิ้มจุ่ม Supermom Matte Liquid Lipstick, แปรงแต่งหน้า Supermom Rainbow Dream Collection Brush Set

6. KMA (เคเอ็มเอ)

KMA (เคเอ็มเอ) เป็นเครื่องสำอางแบรนด์ไทย ที่มีรูปลักษณ์ผลิตภัณฑ์คล้ายเครื่องสำอางเกาหลีมาก ทำให้มีหลายคนคิดว่าเคเอ็มเอเป็นเครื่องสำอางที่นำเข้ามาจากประเทศเกาหลี ซึ่งนอกจากแพคเก็จที่สวยงามแล้ว สินค้าของเคเอ็มเอก็ถือได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน เพราะการเลือกคัดสรรวัตถุดิบส่วนผสมต่างๆ มาผลิตเป็นเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์ดูแลผิวนั้น เหมาะกับสภาพผิวของคนไทยเป็นอย่างมาก สินค้าแนะนำ : แป้งพัฟ KMA Luminous Pearl Cake Powder, สเปรย์น้ำแร่ KMA Organic Rose Water Make Up Fix