5 เหตุผลที่ทำให้คนดูอินกับละคร #เมีย2018

จากกระแสละครเรื่อง เมีย 2018 รักเลือกได้ ที่โด่งดังอย่างมากในโลกโซเชียล จนกระทั่งติดเทรนด์ดิ้งในทวิตเตอร์ ซึ่งได้นักแสดงมากฝีมือ อย่าง บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และมารี เบรินเนอร์ มาแสดงนำ ในเรื่องราวความรักของครอบครัวหนึ่ง ที่กำลังอบอุ่นและไปได้สวย แต่แล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ต้องพังทลายลง เพราะลูกพี่ลูกน้องที่เป็นคนใกล้ตัวเข้ามาแย่งชิงคนรักไป

ความเข้มข้นของละครเรื่องนี้ ทำให้โดนใจคอละครหลายคนอยู่ไม่น้อย ดังเช่นเรตติ้งล่าสุดเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมในกรุงเทพฯ นั้นอยู่ที่ 1.755 ขณะที่ต่างจังหวัดอยู่ที่ 1.334 ซึ่งเป็นตัวเลขที่น่าสนใจสำหรับละครที่ออนแอร์เวลา 21.30 ซึ่งต้องสู้กับละครช่อง 33 และช่อง 35 ที่ออนแอร์มาตั้งแต่เวลา 20.10 น. การชิงพื้นที่ในกรุงเทพฯจนเรตติ้งเกือบถึงสองทำให้เห็นว่า ช่องวัน 31 ทำละครได้ถูกใจคอละครในกทม.ได้ไม่น้อย เมื่อเป็นเช่นนี้เราไปดูกันว่า เมีย 2018 มีความแซ่บใดเป็นองค์ประกอบบ้างจึงทำให้แรงได้ขนาดนี้

1. เนื้อเรื่องแซ่บโดนใจคนดู

ละครไทยแนวเมโลดราม่า ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาจากละครชุด The Fierce Wife สงครามรัก สงครามชีวิต ประเทศไต้หวัน มาทำใหม่ในเวอร์ชันภาษาไทย เรื่องราวความรักของครอบครัว อรุณา (บี-น้ำทิพย์) สาวออฟฟิศที่ผันตัวมาเป็นแม่บ้าน หลังจากแต่งงานเธอพยายามทุ่มเททุกอย่าง เพื่อดูแลธาดา (ป้อง-ณวัฒน์) ผู้เป็นสามีกับนุดา (อินเตอร์-รุ่งรดา) ลูกสาวตัวเล็ก ๆ อย่างมีความสุข จนกระทั่งวันที่กันยา (มารี เบรินเนอร์) ลูกพี่ลูกน้องของเธอ กลับมาจากเมืองนอก และมาขออาศัยอยู่ที่บ้านด้วย ทำให้ปัญหาครอบครัวที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นในที่สุด เมื่อชีวิตของผู้หญิงคนหนึ่ง ต้องพบกับการสูญเสียคนรัก สุดท้ายเธอจะหาทางลุกขึ้นมาสู้อย่างไร? เมีย 2018 รักเลือกได้ นำแสดงโดย บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ ป้อง-ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ และมารี เบรินเนอร์ ออกอากาศทุกวันจันทร์–อังคาร เวลา 21.30-22.45 น. ทางช่อง ONE31 (ขอแอบสปอยว่าขณะนี้เนื้อเรื่องกำลังไปได้แซ่บ เพราะอรุณากำลังจะพลิกโฉมคืนนี้!)

2. สะท้อนสังคม เพราะมีเรื่องแบบนี้อยู่ในชีวิตจริง

เรื่องรักโกรธหลง ความสัมพันธ์ที่สลับซับซ้อน เป็นจุดขายของละคร เพราะหลายต่อหลายปมความรัก มักไม่ไกลจากเรื่องจริงของชีวิตใครบางคน เมีย 2018 เป็นละครแนวดราม่าสุดเผ็ดร้อน ที่สะท้อนปัญหาครอบครัว โดยถ่ายทอดเรื่องราวผ่านครอบครัวหนึ่งที่อบอุ่น แต่ถูกมือที่ 3 ซึ่งเป็นคนใกล้ตัวเข้ามาแทรก ซึ่งเรื่องแบบนี้มีอยู่จริงในสังคมปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าปัญหาครอบครัวที่เกิดขึ้น ส่วนใหญ่มักมาจากการไม่ซื่อสัตย์ต่อกัน ทั้งนี้สถิติการจดทะเบียนสมรสของคนไทยก็ยังลดน้อยลงอีกด้วย แต่มีการหย่าร้างเพิ่มขึ้น อย่างเช่น ในปี 2559 ที่มีการจดทะเบียนสมรสอยู่ที่ 307,746 คู่ แต่ก็มีการหย่ามากถึง 118,539 คู่เลยทีเดียว

3. นักแสดงเข้าถึงอารมณ์ และบทบาทของตัวละคร

การแสดงออกซึ่งกิริยาท่าทางของตัวละคร คือการสวมบทบาทของตัวละครในเรื่องนั้น โดยนักแสดงจะต้องสร้างความเชื่อให้คนดูเกิดความเชื่อให้ได้ ว่าเขาและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ประกอบฉากในเรื่องเป็นเรื่องจริง และการที่นักแสดงจะมีความสามารถตีบทได้อย่างสมจริงนั้น นักแสดงจะต้องศึกษาบทละคร ตัวละครที่จะต้องแสดงอย่างละเอียด ทุกแง่ทุกมุม นับตั้งแต่บุคลิกลักษณะ นิสัยของตัวละคร กิริยาท่าทาง และอารมณ์ของตัวละคร อย่างเช่น ฉากที่ธาดา (ป้อง-ณวัตน์) เคลียร์กับอรุณา (บี-น้ำทิพย์) ในห้องครัวและตัดสินใจขอย้ายออกไปอยู่ที่อื่นนั้น เป็นฉากที่บีบหัวใจคนดูอย่างมาก ด้วยการแสดงของทั้งคู่ที่เรียกได้ว่าตีบทแตกกระจุย ทำให้คอละครต่างชื่นชมในฝีมือการถ่ายทอดอารมณ์ของทั้งคู่ว่าเล่นออกมาได้อย่างดีเยี่ยมเลยทีเดียว

4. การพลิกบทบาทของมารี เบรินเนอร์

การพลิกบทบาทมาเล่นร้ายครั้งแรกของ มารี เบรินเนอร์ ในละครเรื่องเมีย 2018 กับบทบาทกันยา (น้องสาวของนางเอก) ที่ต้องแย่งพี่เขยมาเป็นสามีของตัวเอง นับได้ว่าเป็นบทพิสูจน์ศักยภาพทางการแสดงของมารีอย่างหนึ่ง ซึ่งเธอก็ประสบความสำเร็จ เพราะสามารถทำให้คนดูอินถึงขึ้นอยากจะตบกันยาเอง รวมไปถึงฟีดแบ็คต่าง ๆ ที่มารีได้รับคำชมอย่างมากมาย ว่าเธอเล่นได้เข้าถึงอารมณ์ และเล่นได้น่าหมั่นไส้มาก งานนี้ต้องบอกเลยว่าถือเป็นการแจ้งเกิดมารีอีกครั้งกับบทบาทใหม่ที่กำลังไปได้สวย ก็ต้องคอยให้กำลังใจมารีกันต่อไป และติดตามชมความร้ายกาจของกันยาด้วยว่าตอนหน้าเธอจะมีแผนร้ายอะไรให้คนดูได้อินตามกันอีก

5. บอสวศิน สามีแห่งชาติ

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก คุณวศินหรือบอสวศิน จากละครเรื่องเมีย 2018 บอสเจ้าเสน่ห์ มาดสุขุมนุ่มลึก ที่สาว ๆ หลายคนต่างกำลังมโนอยากได้มาเป็นพ่อของลูก เพราะถึงแม้ในบทปากจะร้ายก็ไม่หวั่น แค่ได้เห็นบอสวศินยิ้มนั้นก็ทำให้ใจละลายกันไปทั้งประเทศ เรากำลังพูดถึงหนุ่มหน้าใส โปรไฟล์ดี ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ อดีตสจ๊วตสายการบิน Lion Air ที่บอกลามาเข้าวงการแบบเต็มตัวแล้วกับทางช่องวัน เคยมีผลงานละครหลายเรื่องด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น รักฝุ่นตลบ, กับดักเสน่หา, เรือนเบญจพิษ และล่าสุด เมีย 2018 ที่เรียกได้ว่าความฮอตขณะนี้ ดังเปรี้ยงจนมีแฮชแท็ก #ทีมบอสวศิน เกิดขึ้นมาแล้วในทวิตเตอร์ แถมสาว ๆ ยังสถาปนาหนุ่มฟิล์มขึ้นเป็นสามีแห่งชาติอีกด้วย

ข้อมูลเรตติ้งจาก : นีลเส็น