ไปกันมั้ย? 5 ที่เที่ยวเด็ด ไม่แพ้สถานที่ยอดนิยมของโลก

เป็นธรรมดาที่สถานที่ท่องเที่ยวสวยๆ มักจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปชื่นชมความงามกันจำนวนมาก ยิ่งถ้ามีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็ยิ่งพลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง แต่ถ้าใครไม่อยากเบียดเสียดกับผู้คนจำนวนมากที่แห่แหนมาเที่ยวที่เดียวกัน จนแทบไม่มีพื้นที่ให้ได้ถ่ายรูปสวยๆ

เว็บไซต์ดัง  bloomberg.com มี 5 ที่เที่ยวที่มีความงดงามไม่ต่างจากสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต ราวกับเป็น “เมืองแฝด” ของสถานที่นั้นๆ มาฝากกัน แถมยังไม่ต้องเจอปัญหาคนเยอะเป็นหนอนจนหมดอารมณ์ในการเก็บภาพทิวทัศน์สวยๆ อีกด้วย

ไป “โกลมาร์” (ฝรั่งเศส) แทน  “เวนิส” (อิตาลี)

“โกลมาร์” เมืองเล็กๆ ของแคว้นอัลซาส ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส ได้ฉายาว่า “Little Venice” ที่คุณสามารถล่องเรือชมความงามของอาคารบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมงดงามในศตวรรษที่ 16-17 และสัมผัสกับความงดงามทางธรรมชาติได้ตลอดทาง ไม่ต่างจากการล่องเรือกอนโดล่าในเมืองเวนิสของอิตาลีเลยทีเดียว

ไป “เกาะอีสเตอร์”  (ชิลี) แทน “มาชูปิกชู” (เปรู)

“เกาะอีสเตอร์” ซึ่งตั้งอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ที่ปกครองโดยชิลี ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ทดแทน “มาชูปิกชู”  1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากทิวทัศน์ที่สวยงามของอุทยานแห่งชาติราปานุยแล้ว ยังมีความโดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ตรงรูปแกะสลักหินขนาดยักษ์  “โมอาย” ที่ตั้งอยู่เรียงรายมากมาย ซึ่งบางชื้นมีอายุมากกว่า 1,600 ปีเลยทีเดียว

ไป “เกาะฮวาร์” (โครเอเชีย) แทน “เกาะอิบิซ่า” (สเปน)

“เกาะฮวาร์” เกาะใหญ่นอกชายฝั่งเมืองสปลิต ได้รับการยกให้เป็นราชินีแห่งเกาะของโครเอเชีย และติดอันดับ 1 ใน 10 เกาะที่สวยงามที่สุดในโลก แถมยังมีพื้นที่ปาร์ตี้สังสรรค์ไม่ต่างอะไรกับ “เกาะอีบิซ่า” ที่ได้ชื่อว่าเป็นเกาะสวรรค์แห่งการปาร์ตี้ของสเปน ที่คนรักเสียงดนตรีและงานรื่นเริง  จึงไม่แปลกที่จะเห็นเรือยอร์ชน้อยใหญ่จอดเทียบท่าอยู่เต็มไปหมด

ไป “ฮัมบูร์ก”  (เยอรมนี) แทน “อัมสเตอร์ดัม” (เนเธอร์แลนด์)

“ฮัมบูร์ก” เมืองท่าของเยอรมนี ถือเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์และน่ามาเยือน เฉกเช่นเดียวกับเมืองอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์ ที่ได้รับการขนานนามว่า  “the Venice of the North” เพราะเป็นเมืองเก่าที่สามารถล่องเรือชมความงามของสถาปัตยกรรมยามค่ำคืนตามคูคลองที่แยกย่อยมาจากแม่น้ำเอลเบ้ โดยไม่ต้องเบียดเสียดผู้คนมากมายเหมือนที่อัมสเตอร์ดัม ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีคนมาเยือนมากถึง 17 ล้านคน!

ไป “สิงคโปร์” แทน “บาร์เซโลน่า” (สเปน)

“Gardens by the Bay” สวนพฤกษศาสตร์ริมอ่าวมารีน่า เบย์ ของสิงคโปร์ ที่ใช้เงินกว่า 1,035 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์เนรมิตขึ้นในพื้นที่ 1.01 ล้านตารางเมตร สามารถตอบโจทย์คนที่ไม่อยากบินไปไกลถึงสเปน เพื่อดู Park Güell สวนสาธารณะสุดวิจิตรตระการตา ของสถาปนิกชื่อก้องโลกอย่าง อันโตนี่ เกาดี ได้เป็นอย่างดี เพราะอลังการงานสร้างไม่แพ้กัน แต่อยู่ใกล้บ้านเรากว่ามาก

ข้อมูล – ภาพ : www.bloomberg.com