ยอดท่องเที่ยวเปอร์โตริโกพุ่ง อานิสงส์จากเพลงฮิต “Despacito”

ภาพจาก YouTube : LuisFonsiVEVO

Despacito ซิงเกิลเพลงภาษาสเปนของ หลยุส์ ฟอนซี ศิลปินละตินอเมริกัน  ที่กำลังฮิตติดชาร์ตในเวลานี้ นอกจากจะได้ แดดดี้ แยงกี้ และจัสติน บีเบอร์ มาร่วมแจมร้องในเวอร์ชั่นรีมิกซ์  จนทำให้ เพลงนี้มียอดสตรีมมิ่งหรือฟังเพลงออนไลน์สูงสุดตลอดกาล แซงหน้าเพลง  Sorry  ของบีเบอร์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ล่าสุด เพลง Despacito ยังมีอิทธิพลถึงขั้นช่วยเพิ่มยอดนักท่องเที่ยวในเปอร์โตริโกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวด้วย โดยเว็บไซต์ hotels.com ระบุว่า หลังจากเพลงนี้ปล่อยออกมาได้ไม่กี่เดือน ก่อนจะได้บีเบอร์มาร่วมแจมเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ส่งผลให้มียอดการค้นหาข้อมูลของเปอร์โตริโก ประเทศในหมู่เกาะแคริบเบียนเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 45 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

ภาพจาก YouTube : LuisFonsiVEVO

เทย์เลอร์ แอล. โคล ผู้เชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยวของเว็บไซต์ hotels.com เผยว่า  Popular culture หรือวัฒนธรรมสมัยนิยม มีอิทธิพลอย่างมากต่อการตัดสินใจเลือกสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจุดหมายปลายทางของคนในยุคนี้ ซึ่งเปอร์โตริโกเป็นบ้านเกิดของฟอนซี และแยงกี้  เพลงของพวกเขาจึงส่งผลให้มีผู้คนเดินทางมาที่นี่จำนวนมาก โดยเฉพาะคนอเมริกัน ที่ตอนนี้มองว่า เปอร์โตริโกเป็นรัฐที่ 51 ของสหรัฐอเมริกาไปเรียบร้อยแล้ว

ขณะที่ “เดลี่ เมล” สื่อดังของอังกฤษ วิเคราะห์ว่า  นอกจากอิทธิพลจากความฮิตของเพลงแล้ว  เอ็มวีหรือมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ก็ยังมีภาพวิวสวยๆ ของเปอร์โตริโกให้ได้เห็นกันด้วย จึงยิ่งดึงดูดให้คนอยากมาเที่ยว อยากมาพักผ่อนตากอากาศที่นี่กันมากขึ้น

ภาพจาก YouTube : LuisFonsiVEVO