นักปั่นแม่ลูกอ่อน

เมื่อเดือนสองเดือนก่อน ผมได้นำเสนอเรื่องราวของ “นักวิ่งแม่ลูกอ่อน” กับ Sport Gadgets ที่มีชื่อว่า KidRunner

KidRunner หรือรถลากสำหรับพ่อลูกอ่อนและแม่ลูกอ่อน “นักวิ่ง” ทั้งหลาย ที่ไม่ต้องอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน สามารถนำลูกน้อยออกมาวิ่งด้วยกันได้ทุกวัน

ในตอนนั้น ผมได้นำเสนอ KidRunner ที่ออกแบบ Stroller หรือ “รถเข็นเด็กอ่อน” ดัดแปลงรูปลักษณ์ปรับเปลี่ยนให้เป็น “รถลาก” สำหรับนักวิ่งที่มีลูกเด็กเล็กแดง วิ่งไปก็ลากรถให้ลูกนั่งไปออกกำลังด้วยได้

KidRunner ถือเป็น Sport Gadgets ขวัญใจบรรดาคุณพ่อคุณแม่นักวิ่งพ่อลูกอ่อนแม่ลูกอ่อน ปัจจุบัน KidRunner เป็นที่นิยมมากในสหรัฐอเมริกาในขณะนั้นครับ

มาในตอนนี้ ถึงคิว “นักปั่นแม่ลูกอ่อน” กันบ้าง

นั่นก็คือ Thule Chariot Cross Multisport Stroller

Thule Chariot ออกแบบมาสำหรับ “นักปั่นพ่อลูกอ่อนแม่ลูกอ่อน” ผู้นิยมชมชอบการขี่จักรยาน ที่ไม่อยากสูญเสียเวลาในการออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยานไปกับการไกวเปลเห่กล่อมลูกน้อยอยู่กับบ้าน

Thule Chariot Cross Multisport Stroller ทำจากวัสดุชั้นดี อุปกรณ์มีความทนทานและได้มาตรฐานความปลอดภัย สามารถใช้ลากรถเด็กอ่อนได้ทั้งทางเรียบและทางชัน

และที่สำคัญ Thule Chariot มีระบบรองรับการสั่นสะเทือนที่ดีเยี่ยม ทำให้ลูกน้อยไม่ร้องไห้โยเยหรือตกอกตกใจเวลาคุณพ่อคุณแม่ปั่นไปตกหลุมหรือทางขรุขระ

Thule Chariot Cross Multisport Stroller จึงเหมาะสำหรับคุณพ่อคุณแม่นักปั่นที่มีลูกอ่อน ไม่สามารถขี่จักรยานออกกำลังกาย เนื่องจากต้องผลัดเวรกันดูแลเด็ก ๆ ให้ได้รับความสะดวกสบายนั่นเองครับ

Thule Chariot จึงถือเป็น Sport Gadgets ที่น่าสนใจสำหรับบรรดาคุณพ่อคุณแม่นักปั่นพ่อลูกอ่อนแม่ลูกอ่อน ปัจจุบัน Thule Chariot Cross Multisport Stroller เป็นที่นิยมมากในสหรัฐอเมริกาและหลายประเทศในยุโรป เช่นเดียวกับ KidRunner ครับ

ทั้งนี้เนื่องเพราะ ในปัจจุบัน การออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน เป็นกีฬายอดนิยมอันดับต้น ๆ ของคนรุ่นใหม่ทั่วทุกมุมโลกเลยทีเดียว

โดยเฉพาะในประเทศที่พัฒนาแล้ว หรือในประเทศกำลังพัฒนา หลายประเทศได้ให้ความสำคัญกับการขี่จักรยานค่อนข้างมาก เห็นได้จากการสร้างเลนหรือการแบ่งช่องถนนไปจนถึงการสร้างลู่สำหรับจักรยานในระบบขนส่งสาธารณะกันอย่างเป็นเรื่องเป็นราวในหลาย ๆ ประเทศ รวมทั้งในบ้านเราด้วย

แม้ราคาค่างวดของจักรยานที่ถือเป็นเครื่องมือและอุปกรณ์หลักสำหรับการออกกำลังการด้วยการปั่นจักรยานจะอยู่ในระดับพอสมควรก็ตาม

อย่างไรก็ดี นอกจากจะเป็นการออกกำลังกายที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว การขี่จักรยานยังมีส่วนช่วยในการกระชับมิตรในกลุ่มก๊วนเพื่อนฝูงที่รักการขี่จักรยานเหมือนกันได้ออกไปท่องโลกผจญภัยด้วยกันในวันหยุดพักผ่อน อีกทั้งการขี่จักรยานช่วยลดมลพิษให้กับโลกจากการใช้รถยนต์ได้มากทีเดียว และในบางครั้งก็ทำให้เกิดอาชีพคนขี่จักรยานส่งเอกสารส่งพัสดุถือเป็นการช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง

แม้การขี่จักรยานจะมีข้อดีมากมายเพียงใดก็ตาม ข้อควรระวังสำคัญอันหนึ่งซึ่งหลายคนมองข้ามก็คือ สีเสื้อผ้าของนักปั่น

และแม้ว่าทุกวันนี้คอลเลคชั่นของเสื้อผ้าหน้าผมของชาวจักรยานจะกลายเป็นแฟชั่นกระแสหลักอีกแนวหนึ่ง เราจึงเห็นเสื้อผ้าอาภรณ์ของบรรดาคนรักจักรยานขึ้นไปอยู่ระดับแบรนด์เนมมากมาย โดยเฉพาะรุ่นที่มีสีสะท้อนแสง

เหตุผลหลักก็คือ การขี่จักรยานมีความเร็วมากกว่าการวิ่ง และการขี่จักรยานบนถนนก็มีโอกาสได้รับอันตรายจากรถราที่ขับกันด้วยความเร็ว นั่นปั่นจึงควรสวมใส่เสื้อผ้าสีอ่อนหรือสีสะท้อนแสงเมื่อออกไปปั่น เพื่อความปลอดภัยนั่นเองครับ

ท้ายที่สุดนี้ คุณพ่อคุณแม่นักปั่นที่มีลูกอ่อน อย่าลืมว่าคุณมีผู้ช่วยในการนำเด็กน้อยไปปั่นออกกำลังกายด้วยกัน นั่นคือ Thule Chariot Cross Multisport Stroller

สัปดาห์นี้ ผมขอลาไปก่อน สัปดาห์หน้า จะเป็นเรื่องราวของ Sport Gadgets ใหม่ ๆ ตัวใด ติดตามได้ที่นี่ เช่นเคยครับ