วิธีจับสังเกตุชายหนุ่มของคุณยังตัดใจจากแฟนเก่าไม่ได้

ถ้าคุณคบหากับใครแล้วรู้สึกว่าคุณเป็นฝ่ายเดียวที่ทุ่มเท และหวังจะสร้างอนาคตต่อไปด้วยกันแต่เขากลับดูเฉยเมย ไม่ได้สนใจใยดีนัก เหมือนมีคุณไว้เพราะต้องมี เพราะกลัวจะเหงา หรือจะด้วยเหตุผลใด ๆ ก็ตามที่เขาจะเอามาอ้าง แต่พฤติกรรมที่ไม่ค่อยจะสนใจหญิงสาวที่เป็นปัจจุบัน นั่นเป็นเพราะเขายังฝังใจกับอดีต สังเกตุด้วย 7 สัญญาณต่อจากนี้

1. เขายังคงแสดงอาการโกรธเกรี้ยวคนรักเก่าอยู่

ถ้าบังเอิญไปเจอแฟนเก่า หรือมีคนเอ่ยชื่อแฟนเก่ามาให้เขาได้ยิน แล้วชายหนุ่มของคุณมีอาการหงุดหงิด โกรธเกรี้ยวขึ้นมา บอกเลยว่านี่คือ การส่งสัญญาณอย่างชัดเจนว่า เขายังไม่สามารถตัดใจจากแฟนเก่าได้ เพราะถ้าคนเราเลิกกันได้จริงแล้ว อารมณ์ความรู้สึกจะไม่ได้ถูกแสดงออกมามากขนาดนี้

2. ยังคงจำสิ่งเล็กๆน้อยๆ ของแฟนเก่าได้แบบฝังใจ

ถ้าคุณใส่น้ำหอมกลิ่นเดียวกับแฟนเก่าของเขา เขาจะขอให้คุณเปลี่ยนกลิ่นทันที หรือถ้าคุณชวนเขาไปกินขนมในร้านเดิมที่เขาเคยกินกับแฟนเก่า เขาจะไม่ไป นี่คือสัญญาณที่บ่งบอกว่า เขายังไม่สามารถตัดใจได้ เพราะแค่สิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ แค่นี้เขายังคงไม่อาจลืม

3. เขายังคงสนใจชีวิตของแฟนเก่าอยู่

ถ้าพี่เบิร์ด ร้องว่า “ก็เลิกกันแล้ว ให้มันจบ ๆ ไป” มันก็ควรจะจบ แต่ถ้าแฟนคุณที่เป็นแฟนเก่าคนอื่นยังคงไปแอบส่องเฟซแฟนเก่า หรือยังคอยตามข่าวเธอจากเพื่อนฝูง อยากจะบอกให้คุณทำใจ เพราะนี่คือสัญญาณที่แสดงให้เห็นว่า เขายังแอบหวังอยู่ลึก ๆ ว่าจะได้กลับไปคืนดีกับแฟนเก่า

4. เขายังคงติดต่อกับครอบครัวของแฟนเก่า

โอย ! ข้อนี้ชัด ยิ่งกว่าชัด ถ้าอยู่ดี ๆ แฟนของคุณมีโทรศัพท์มาจากพ่อแม่แฟนเก่าให้ไปช่วยไปรับที่สนามบิน หรือน้องชายของแฟนเก่า ยังโทรมาชวนไปดูคอนเสิร์ต นั่นแสดงให้เห็นว่าเขายังเลิกได้ไม่เด็ดขาด และยังรอโอกาสที่จะได้กลับไปคืนดีกับเธอ

5. ชายหนุ่มของคุณชอบพูดเรื่องในอดีตด้วยสีหน้าเปี่ยมสุข

คนที่ตัดใจจากอดีตไม่ได้ และอยากกลับไปมีชีวิตแบบเดิมอีกครั้ง มักจะเล่าเรื่องราวในอดีตให้คนในปัจจุบันฟัง เล่าโดยไม่ได้หวังว่าคนในปัจจุบันจะเปลี่ยนแปลงเหมือนในอดีต แต่เล่าเพราะหวนไห้กับทุกสถานที่ ที่เขาเคยใช้เวลาร่วมกับคนในอดีต

6. เขาไม่ยอมให้คำมั่นสัญญาใด ๆ กับคุณ

ถ้าเป็นแฟนกัน การให้คำมั่นสัญญาต่อกันนั้นเป็นเรื่องปกติที่ทำกัน แต่ถ้าคบกันแล้ว เหมือนคบกันไปเรื่อย ๆ ไม่มีคำสัญญาใด ๆ เกิดขึ้น เหตุผลหนึ่งมาจากที่เขายังรู้สึกว่า มีเงาของคนรักเก่าทาบทับอยู่บนตัวคุณอยู่ ทำให้เขาไม่สามารถให้คำสัญญาใด ๆ กับคุณได้เลย

7. เขาออกไปสังสรรค์กับเพื่อนกลุ่มเก่า ที่มีแฟนเก่าของเขาไปด้วยแต่ไม่ได้บอกคุณ

ข้อนี้ชัด ยิ่งกว่าชัด และคุณควรตัดใจเสีย เพราะอยู่กันไปก็เท่านั้น เมื่อเขาสามารถออกไปสังสรรค์กับเพื่อนและแฟนเก่า ได้โดยไม่สนว่า คุณจะรู้สึกอย่างไร อย่าให้ผู้ชายนิสัยแบบนี้มาทำให้คุณค่าของคุณลดทอนด้วยวิธีดังกล่าว