แลนด์มาร์คกลางกรุง รับเทศกาลคริสต์มาส ส่งท้ายปีเก่า ที่ต้องไปโดน !

ใกล้สิ้นปีแบบนี้ บรรดาแลนด์มาร์คสำคัญเมืองกรุง ต่างนำต้นคริสต์มาสที่ประดับไฟสว่างไสวช่วงค่ำคืน หรืออุโมงค์ไฟหลากสีมาตั้งอวดโฉม ให้ได้แวะเวียนไปเก็บภาพประทับใจต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ก่อนส่งท้ายปี 2561 แล้วจะมีจุดไหนให้แวะเวียนไปเช็กอินกันบ้างนะ

เซ็นทรัลเวิลด์ (CentralWorld)

ภาพจาก Instagram centralworld

เริ่มกันที่ เซ็นทรัลเวิลด์ สถานที่เคาท์ดาวน์ใจกลางกรุง มาในธีม “World of happiness” (โลกที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและความสุข) ที่นำคาแรคเตอร์ระดับโลกอย่าง Smiley มาสร้างความสุขตลอดเทศกาล ณ ลาน Central World พร้อมไฮไลท์สำคัญอย่างต้นคริสมาสแสนสวย และม้าหมุน ประดับด้วยคริสตัลมากกว่า 4 ล้านเม็ด ที่ยกมาให้คุณนั่งถ่ายรูปอัพลงโซเชียลกันเพลิน ๆ

อัมรินทร์ พลาซ่า (Amarin Plaza)

ภาพจาก Instagram joompaktra

เป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่น่าแวะมาเก็บภาพความประทับใจช่วงเทศกาลแห่งความสุข โดยปีนี้ อัมรินทร์ พลาซ่า ได้เนรมิตลานด้านหน้าให้เป็นหมู่บ้านกระต่าย “Amarin Villa de Rabbit” ที่แสนน่ารักและอบอุ่น แต่ไม่ได้มีแค่น้องกระต่ายจากแรบบิทการ์ดเท่านั้นนะ เจ้าหมีบราวน์ ขวัญใจชาวแก๊งก็มายืนต้อนรับแฟน ๆ ในชุดสุดคิ้วท์ ที่แสนจะเข้าธีมคริสมาสต์และปีใหม่

เกษรวิลเลจ (Gaysorn Village)

ภาพจาก Instagram gaysornvillage

เทศกาลแห่งความสุขส่งท้ายปี 2561 เกษรวิลเลจ หรือ เกษรพลาซ่า มาพร้อมธีม “Gaysorn Christmas Village” กับการเปิดไฟต้นคริสต์มาส ความสูงกว่า 15 เมตร พร้อมตกแต่งรอบห้างในสไตล์คริสต์มาสเซอร์คัสคาร์นิวัล ที่ไม่ว่า มองไปมุมไหน ก็เหมาะแก่การแวะเช็กอินลงโซเชียลไม่แพ้กัน

ไอคอนสยาม (ICONSIAM)

ภาพจาก Facebook ICONSIAM

แม้เปิดตัวได้ไม่นาน แต่ ICONSIAM แลนด์มาร์คริมแม่น้ำเจ้าพระยา ก็ไม่พลาดร่วมส่งความสุขส่งท้ายปี 2561 กับขบวนต้นคริสต์มาสซึ่งผสมผสานเอกลักษณ์ความเป็นไทยเข้าไป ก่อนประดับประดาด้วยไฟสุดอลังการ เรียกว่า ถ่ายรูปมุมไหนก็สวย แต่ถ้าอยากได้ภาพที่เห็นทั้งวิว ทั้งไฟต้นคริสต์มาส และโค้งแม่น้ำเจ้าพระยา แนะนำให้ขึ้นไปชั้น 3 หรือ 4 บริเวณร้าน True Branding Shop นะคะ มุมตรงนั้นตอบโจทย์ที่สุด

เทอร์มินอล 21 (Terminal 21)

ภาพจาก Instagram jakalan21

เป็นอีกหนึ่งแลนมาร์คย่านอโศก ที่น่าแวะเวียนไปแชะภาพความทรงจำเก็บไว้ โดย เทอร์มินอล 21 ได้ขนต้นคริสต์มาสมาไว้หน้าห้าง เพื่อให้ถ่ายภาพแสงไฟสวย ๆ ยามค่ำคืน ขณะเดียวกันพื้นที่รอบ ๆ ก็ประดับประดาไปด้วยกล่องของขวัญ และน้องหมีในชุดคิวท์ ๆ หลากสไตล์ ที่คุณเห็นแล้ว คงได้หยุดถ่ายภาพกันทุกจุดแน่ ๆ

เซ็นทรัล เอ็มบาสซี

ภาพจาก Facebook CENTRAL EMBASSY

เมื่อเทศกาลแห่งความสุขเริ่มขึ้น เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ขอเนรมิตบรรยากาศทั้งห้างให้เป็นดินแดนของเหล่าซานต้า ตั้งแต่ลุงซานต้าไซส์ยักษ์ (ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ไปจนถึงไซส์เล็กเลย ส่วนอีกหนึ่งไฮไลต์พิเศษ คือ ต้นคริสต์มาสสูงกว่า 30 เมตร หรือเทียบเท่าตึก 7 ชั้น (สูงที่สุดในประเทศไทย) และ Snow Maker (หิมะโปรยปราย) ที่อยู่ท่ามกลางการตกแต่งด้วยบอลลูน และไฟคริสมาสต์กว่า 1 ล้านดวง บอกได้เลยว่า เดินไปมุมไหนของห้าง ก็ตื่นตาตื่นใจไม่แพ้กัน

เอ็มควอเทียร์

ภาพจาก Facebook Emporium Emquartier

ขอเชิญมาดื่มด่ำกับบรรยากาศเทศกาลคริสต์มาส และปีใหม่ 2562 กับแสงไฟที่ถูกประดับประดาอย่างสวยงามในบรรยากาศแสนอบอุ่นและโรแมนติก ณ เอ็มควอเทียร์ ที่เนรมิตทุกตารางเมตรให้กลายเป็นดินแดนแห่งเทพนิยายอันน่าหลงใหล มาพร้อมกับต้นคริสมาสที่สูงกว่า 20 เมตร แถมทางบริเวณเชื่อมไปยังเอ็มควอเทียร์ ได้ถูกตกแต่งเป็นซุ้มอุโมงค์ลูกบอลสีแดงแสนสวยยามย่ำคืนอีกด้วย

เมกาซิตี้ บางนา

ภาพจาก Instagram megabangna_th

ส่งท้ายกันด้วย เมกาซิตี้ บางนา สถานที่ที่ไม่ว่า มองไปทางไหนก็เห็นของตกแต่งที่ถูกประดับประดาด้วยแสงไฟสวยงามมากมาย ไม่ว่าจะเป็นต้นคริสต์มาส บริเวณทางเดิน Mega FoodWalk เจ้าหมียักษ์สีแดง รูปลักษณ์เหมือนคริสตัล ที่เป็นเหมือนแลนด์มาร์คตัวใหญ่ หรือเจ้ากวางเรนเดียร์ ที่คอยให้คุณไปแชะภาพสวย ๆ เก็บไว้