ซื้อของขวัญปีใหม่อะไรดี ในงบ 500 บาท

ใกล้ปีใหม่เข้ามาทุกที หลายคนก็คงเริ่มมองหาของขวัญ เพื่อมาจับฉลากในบริษัทกันแล้ว และเชื่อว่าบริษัทส่วนใหญ่น่าจะจำกัดงบประมาณ ในการซื้อของขวัญอยู่ที่ราวๆ 500 บาท ซึ่งเป็นงบที่ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป แต่ก็ยังมีคนที่คิดไม่ออกว่าอยู่ว่า แล้วเงิน 500 บาทนี้จะเอาไปซื้ออะไรดี ที่ดูคุ้มค่าและใช้ประโยชน์ได้ วันนี้ Tonkit360 เลยอาสารวบรวมของขวัญเหล่านี้ มาไว้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับทุกคน

1. อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์

ของขวัญชิ้นแรกที่เราอยากจะแนะนำได้แก่ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ไม่ว่าจะเป็นแบตสำรอง ลำโพง หรือหูฟัง สิ่งของเหล่านี้ล้วนเป็นอะไรที่ใครก็อยากได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนวัยทำงานเพราะว่ามันคุ้มค่า แต่ด้วยงบ 500 บาทหลายคนอาจมองว่าตังค์จะพอหรือ ขอบอกว่าพอแน่นอน ถ้าไปที่ร้าน Miniso เพราะว่าสินค้าของเขานั้นได้มาตรฐาน และราคายังเป็นมิตรอีกด้วย

2. แก้วน้ำ กระบอกน้ำ

แก้วน้ำและกระบอกน้ำ อาจจะเป็นหนึ่งในตัวเลือกของขวัญที่หลายคนใช้บ่อยที่สุดแล้ว เพราะนอกจากหาซื้อได้ง่ายแล้วมันยังใช้ประโยชน์ได้จริง คือเอาไว้ใส่เครื่องดื่มนั่นเอง แต่สำหรับบางคนก็อาจจะชอบสะสมก็ได้ ซึ่งใครที่คิดไม่ออกว่าจะซื้ออะไรเป็นของขวัญดี ก็ลองไปเลือกซื้อแก้วน้ำหรือกระบอกน้ำลายสวยๆ มาสักอันก็ได้รับรองว่ามันเวิร์ค

3. เซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิว

ในช่วงใกล้คริสต์มาสปีใหม่แบบนี้ ตามช้อปจำหน่ายเครื่องสำอางต่างๆ จะมีการรวมสินค้าดูแลบำรุงผิวในแบรนด์เดียวกันมาไว้ในเซ็ตน่ารักๆ (มีจำหน่ายที่ Boots เป็นต้น) ซึ่งถ้าใครนึกไม่ออกจริงๆ ว่าจะซื้ออะไรมาจับฉลากหรือเป็นของขวัญให้กับคนพิเศษ เซ็ตผลิตภัณฑ์บำรุงผิวก็เป็นอะไรที่เข้าท่าอยู่ไม่น้อย เพราะสามารถใช้ได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิงเลยทีเดียว

4. กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง

สิ่งของชิ้นต่อไปที่อยากจะแนะนำ ให้ลองซื้อมาจับฉลากดูสักครั้งเหมือนกัน นั่นก็คือเจ้ากล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้ง ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี เพราะด้วยไม่ค่อยมีใครนึกถึงว่ากล้องฟิล์มแบบนี้ ก็สามารถเซอร์ไพร์สคนที่จะได้รับเช่นกัน กล้องฟิล์มใช้แล้วทิ้งจะอยู่ที่ประมาณ 300 บาทขึ้นไป ซึ่งยี่ห้อที่ดีแล้วราคาไม่เกิน 500 บาทนั้น ก็มีให้เลือกซื้อเยอะมาก

5. กระเป๋า

ในงบที่จำกัดแต่ได้กระเป๋ามาเป็นของขวัญ รับรองว่าคนที่จะได้รับต้องรู้สึกถึงความคุ้มค่าอย่างแน่นอน โดยแบรนด์ที่จำหน่ายกระเป๋าสตางค์ และกระเป๋าสะพายในราคาราวๆ 500 บาทนั้น ก็มีแบรนด์ Taywin, H&M และ AiiZ นั่นเอง ซึ่งคุณภาพในการใช้งานก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียวเมื่อเทียบกับจำนวนเงินที่เสียไป

6. น้ำหอม

ถึงงบจะน้อยแต่ก็ซื้อน้ำหอมแบรนด์ได้เหมือนกัน ฉะนั้นน้ำหอมจึงเป็นอีกตัวเลือกของขวัญปีใหม่ที่ดูดีและเข้าท่า ซึ่งใน 500 บาทนี้ก็สามารถซื้อน้ำหอมจาก Oriental Princess หรือ Etude ได้ รวมถึงน้ำหอมอื่นๆ ที่มีกลิ่นคล้ายกับแบรนด์ดังๆ ซึ่งเราก็สามารถซื้อแล้วนำมาจัดให้อยู่ในเซตของขวัญ ในแบบของเราเองได้อีกเช่นเดียวกัน

7. ตุ๊กตา

ถึงแม้จะเป็นสิ่งของที่ชินตากันมาบ่อยแล้วในทุกเทศกาล แต่ตุ๊กตาก็ยังเป็นอีกหนึ่งของขวัญที่หลายคนอยากได้อยู่ และด้วยงบจำกัด 500 บาทนั้น (ขึ้นอยู่กับขนาด) ก็สามารถซื้อตุ๊กตาน่ารักๆ มาจับฉลากหรือให้เป็นของขวัญแก่เพื่อนไม่ก็คนรักได้เช่นกัน