[พรีวิว] Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald จะมีอะไรเกิดขึ้นบ้างในภาคนี้?

ผ่านมาแล้ว 2 ปีนับจากภาคแรก ที่ทำให้เหล่าแฟน ๆ แฮร์รี่ ได้ตื่นตาตื่นใจกัน ก็คือ “Fantastic Beasts and Where To Find Them สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” นั่นเอง และปัจจุบัน กำลังมีภาค 2 ออกมาที่ทำให้เราตื่นตาตื่นใจกันอย่างแน่นอน วันนี้ เราจะมาพูดถึง Trailer หนังภาคต่อว่า มีอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจกันบ้าง และมาคาดเดากันว่า หนังนั้นจะเป็นอย่างไร

อย่างแรกเลย สถานที่ที่ตัวละครหลักจะไปโผล่นั่น คือ ประเทศฝรั่งเศส

อย่างที่รู้กันว่า แต่ละภาคที่สร้างออกมานั้น หนังจะไปในแต่ละประเทศ เพื่อไปซึมซับเอาวัฒนธรรมผู้วิเศษของประเทศนั้น ๆ มา อย่างสหรัฐอเมริกา เรียก มักเกิ้ล ว่า โนแมจ หรือ No Magic นั่นเอง เราจะมาดูกันว่า ที่ฝรั่งเศสจะเรียกมักเกิ้ลว่าอะไร ถ้าให้ทาง Tonkit360 เดา คงจะเป็น พาสเดแมจ หรือที่ย่อมาจาก Pas de magie ก็เป็นได้

ตัวละครในภาคแรกยังอยู่ครบทุกคน และมีตัวละครแปลกใหม่โผล่เข้ามา

ครีเดนซ์ แบร์โบน และนากินี

ในภาคแรกนั้น เราต่างรู้ว่า เกิดอะไรขึ้นกับ ครีเดนซ์ แบร์โบน และเขานั้นก็รอดชีวิตมาได้ พอมาโผล่ในภาคนี้ เขาก็ได้คนคนหนึ่งที่ช่วยเขาไว้ คอยสอนเขาเรื่องเวทมนตร์ นั่นก็คือ นากินี (ซึ่งเป็นฮอร์ครักซ์ที่ถูก เนวิล ฟันคอขาดไปแล้ว ใน แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาคสุดท้าย) แต่พอเห็นนากินีในร่างคน ก็อยากฆ่าเนวิลทิ้งเหมือนกัน ฮ่า ๆๆๆ

ซึ่งในเรื่องนี้หลัก ๆ เลยอาจจะเกี่ยวข้องกับ ครีเดนซ์ ซะส่วนใหญ่ ถ้าให้เดาคงเป็น นิวท์ ผู้ค้นหาสัตว์วิเศษ อาจจะเจอข่าวที่ว่า ครีเดนซ์ไปโผล่ที่ปารีส อีกทั้งคาแรกเตอร์ของครีเดนซ์ ก็เปรียบเหมือนคนขาดความอบอุ่น หรือเคว้งเหมือนตัวคนเดียวในโลก ซึ่งในภาคแรกนิวท์ได้บอกกับครีเดนซ์ว่า บางสิ่งที่อยู่ในตัวครีเดนซ์ เขาสามารถช่วยได้ เพราะเขาเคยช่วยมันออกมาจากเด็กผู้หญิงแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่า นิวท์ต้องการบางสิ่งในตัวครีเดนซ์ เพื่อที่จะอนุรักษ์มันไว้ไม่ให้สูญพันธุ์ก็เป็นได้ เพราะภาคแรกเห็นย้ำเรื่องนี้มากเหลือเกิน แต่คงไม่เป็นงั้น เพราะสิ่งที่มาเติมเต็มหัวใจครีเดนซ์นั่นก็คือ นากินี ผู้ที่สอนครีเดนซ์ใช้เวทมนตร์ ดูเหมือนทั้งคู่อาจจะถูกไล่ล่าจากกลุ่มของกรินเดลวัลด์ และสภาเวทมนตร์ ฝ่ายหนึ่งต้องการที่จะชวนมาเข้าร่วมสู่ด้านมืด อีกฝ่ายก็ต้องการทำลาย และนิวท์คงไม่เข้าฝ่ายไหน เขาทำเพียง เพื่อต้องการปกป้องสัตว์วิเศษของเขานั่นเอง

ที่สำคัญในภาค 2 ยังมีพี่ชายของนิวท์โผล่มาด้วย ซึ่งดูจะเป็นคนที่เก่งพอสมควร เพราะในภาคแรก มีคนบอกว่า นิวท์ คนนี้น่ะหรอ ที่เป็นน้องชายวีรบุรุษในเหตุการณ์หนึ่ง ซึ่งต้องมาดูกันต่อว่า พี่ชายเขาจะถูกชักจูงเข้าสู่ด้านมืดหรือไม่

โนแมจ โควัลสกี้ กลับมาแล้ว !

ต้องบอกก่อนว่าในหนังภาคแรกนี้ โควัลสกี้เป็นคนที่ไม่มีเวทมนตร์ก็จริง แต่ในหนังเรื่องนี้ขาดเขาไม่ได้เลย เราจะเห็นแล้วว่า ในภาคแรกนั้น เขาต้องโดนลบความทรงจำออกไป ซึ่งฉากนี้ ก็ทำให้น้ำตาคลอไปพักหนึ่งเหมือนกัน แต่เราก็จะเห็นในตอนร้านเบเกอรี่ ซึ่งโควัลสกี้ ได้ออกแบบขนมปังมาเป็นรูปสัตว์วิเศษต่าง ๆ เหมือนออกมาจากจิตใต้สำนึก และในตอนจบเขาได้พบกับ ควีนนี่ โกลด์สตีน แม่มดสาวที่หลงรักเขาเข้าเต็มหัวใจ ซึ่งต่างฝ่าย ต่างจ้องหน้ากันพักหนึ่งและก็จบไป

ถ้าถามว่า ทำไมเขาถึงมีบทบาทในภาคต่อนี้ ก็คงพูดได้ว่า ความทรงจำของเขากลับมา และอาจจะไปป่าวประกาศไรสักอย่าง สภาเวทมนตร์จึงต้องการลบความทรงจำเขาทิ้ง แต่นิวท์คงมาช่วยไว้ทัน และทำไมความทรงจำเขาถึงกลับมา เพราะตอนท้าย จะเป็นฉากจูบของควีนนี่ท่ามกลางสายฝนที่มีน้ำยาลบความทรงจำที่เลวร้ายอยู่ ถ้าลองสังเกตที่คอของโควัลสกี้จะเห็นว่า มีรอยกัดของตัว เมิร์ตแลป อยู่นั่นเอง อีกทั้งตอนเจอกันที่ร้านเบเกอรี่ โควัลสกี้ ยังแตะคอตัวเองตรงตำแหน่งรอยกัดพอดี พิษของเมิร์ตแลปอาจจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ความทรงจำของโควัลสกี้กลับมาก็ได้

ภาคนี้ จะเห็นสงครามขนาดย่อม

ถ้ามอง Mood & Tone ของภาคนี้คงเหมือนกับ X-Men 2 โดยที่กรินเดลวัลด์ต้องการรวบรวมพรรคพวก เพื่อป่าวประกาศให้มักเกิ้ลรู้ถึงการมีอยู่ของผู้วิเศษ และไม่ต้องการก้มหัวให้กับพวกมักเกิ้ล กุญแจสำคัญของชัยชนะก็คงเป็นครีเดนซ์เช่นเคย อีกทั้งยัง มีพรรคพวกที่สนับสนุนกรินเดลวัลด์อีกมากด้วยที่เราเห็นอยู่ใน Trailer นั่นเอง แต่ถ้ามองดูไม่แน่หรอก อาจจะมีบางคนที่คาดไม่ถึงไปอยู่กับกรินเดลวัลด์ก็เป็นได้ ถ้าให้เดาคงเป็นพี่ชายของนิวท์ นากินี และครีเดนซ์ แต่ครีเดนซ์คงไม่เต็มใจ แต่ไปเพียงเพราะต้องการอยู่กับ นากินี อย่างแน่นอน

ทั้งหมดเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น ถ้าใครชื่นชอบหรือมีความเห็นต่างก็สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ สุดท้ายนี้ทาง Tonkit360 อยากจะบอกว่า หนังเรื่องนี้ควรค่าแก่การดูอย่างแน่นอน