ส่อง 5 เกมมือถือที่ผู้ใหญ่ก็ชอบเล่น

1. เกมเรียงสี

ภาพจาก google play

Candy Crush Saga และ Diamond Dash คือแอปพลิเคชั่นเกมยอดฮิตของทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือแม้แต่ผู้ใหญ่เอง ก็ชื่นชอบเกมนี้ทั้งนั้น เพราะเป็นเกมที่ได้ผ่อนคลายสมอง แถมยังได้ฝึกทักษะ การคิดหาวิธีที่จะทำให้ลูกอมหรือเพชรที่มีสีเหมือนกันนั้น มาเรียงต่อกัน 3 แถวติดเพื่อให้ได้คะแนน ซึ่งในเกมนี้ก็จะมีอยู่หลายด่าน เรียงตามระดับความยากขึ้นไปเรื่อยๆ และหากในด่านใดที่เล่นไม่ทันตามเวลาที่กำหนด หัวใจที่แทนการเล่นแต่ละครั้งก็จะลดลง แต่ทั้งนี้เราสามารถขอหัวใจจากเพื่อนๆ ในเกมของเราได้ทันที ซึ่งทั้ง 2 เกมมีให้ดาวน์โหลดได้ฟรีทั้ง iOS และ Android

2. เกมยิงลูกบอล ลูกแก้วหลากสี

ภาพจาก thaiware.com

เกมยิงลูกบอล ลูกแก้วหลากสี ก็เป็นหนึ่งเกมที่ผู้ใหญ่รุ่นพ่อแม่เขาชอบเล่นเหมือนกัน เพราะเป็นเกมที่ฝึกสมองที่สามารถเล่นกับลูกๆ หลานๆ ได้ เวลาที่ผู้ใหญ่หรือแม้แต่วัยรุ่นเองรู้สึกเบื่อหน่าย เจ้าเกมยิงลูกบอลลูกแก้วนี้ ก็สามารถช่วยบรรเทาอาการความเครียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเกมดังกล่าวยังมีลักษณะการเล่นที่ง่าย เพียงยิงลูกบอลให้ตรงตามสีที่มีอยู่ จากนั้นลูกบอลก็จะแตกหายไปและทำให่เราได้คะแนน และผ่านไปยังด่านต่อไปได้นั่นเอง สำหรับแอปพลิเคชั่นเกมยิงลูกบอลลูกแก้วในมือถือที่ผู้ใหญ่ชอบเล่น เช่น เกมยิงไข่ไดโนเสาร์ เกม Bubble ต่างๆ เป็นต้น

3. เกมไพ่

ภาพจาก pantip.com

อีกหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ใหญ่ นั่นก็คือ เกมไพ่ ซึ่งเป็นเกมที่ใช้สมองในการคิดวิเคราะห์ และเสี่ยงดวงมากๆ จึงทำให้เกิดความตื่นเต้น สนุก ลุ้นในเวลาเดียวกัน ซึ่งเกมไพ่จะมีหลากหลายประเภทด้วยกัน ตั้งแต่ไพ่เก้าเก ดัมมี่ ไปจนถึงการเสี่ยงทายในรูปแบบอื่นอย่าง น้ำเต้าปูปลา และไฮไล โดยในเกมจะมีการกำหนดชิปที่แทนจำนวนเงินมาให้ได้เล่น ทั้งนี้ก็แล้วแต่ว่าผู้เล่นจะเลือกลงชิปเท่าไหร่ เกมไพ่เกมเสี่ยงทายเหล่านี้ มีให้เลือกโหลดมากมายหลายแอปพลิเคขั่นเลยทีเดียว มีทั้งแบบแยกประเภทเดี่ยวๆ หรือแบบรวมทุกประเภทก็มี แล้วแต่ความชอบของแต่ละคน

4. เกมจับคู่ จับผิดภาพ

ภาพจาก yourshapechallenge.com

เกมจับคู่ เกมจับผิดภาพ ก็เป็นเกมที่ได้รับความนิยมในผู้ใหญ่เช่นกัน เพราะเป็นเกมที่ง่าย และสามารถเล่นกับลูกหลานได้ แถมยังให้ความสนุกสนานไม่แพ้เกมอื่นๆ โดยเกมจับคู่ในตำนานอย่าง เกมจับคู่สัตว์ ก็เป็นอีกเกมที่ต้องยอมรับว่าเวลาเบื่อๆ มันทำให้เราหายจากอาการเบื่อหน่ายได้อยู่เหมือนกัน โดยเกมประเภทนี้นอกจากจะได้คลายเครียดแล้ว ยังได้ฝึกความจำ ไหวพริบ ความไว อีกด้วย สามารถเลือกดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเกมจับคู่ จับผิดภาพมาเล่นได้ ทั้ง iOS และ Android แอปที่แนะนำ ได้แก่ เกมจับคู่โปเกม่อน, เกมจับผิดภาพ 8 เป็นต้น

5. เกมผจญภัยเก็บเหรียญ

ภาพจาก siamphone

หมวดเกมผจญภัยเก็บเหรียญ จะเป็นเกมที่ได้เดินทางตะลุยไปตามสถานที่ต่างๆ และทำภารกิจสุดท้าทาย ซึ่งการผจญภัยไปยังสถานที่ต่างๆ นั้น ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนรู้สึกชอบและตื่นเต้นกับประสบการณ์ในเกมที่จะเพิ่มขึ้น โดยสามารถนำเอาคะแนนดังกล่าว มาเพิ่มความสามารถของผู้เล่นได้ในหมวดเกมนี้ นอกจากเกมผจญภัยจะทำให้ตื่นเต้น สนุก และไม่น่าเบื่อเล่นได้เรื่อยๆ แล้ว ยังทำให้ฝึกสมาธิ ฝึกสมองในการคิดหาวิธีหลบหรือหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางต่างๆ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนได้ฝึกการขยับช่วงนิ้วมืออีกด้วย ซึ่งแอปพลิเคชั่นเกมยอดฮิตที่ผู้ใหญ่ก็ชอบเล่น ได้แก่ เกมมาริโอ้, Temple Run และอื่นๆ อีกมากมาย