APP พี่เสือ

ในแวดวงกีฬากอล์ฟ ทราบกันดีว่า ปีนี้ Tiger Woods อดีตนักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก กำลังกลับมา

ด้วยการไต่อันดับมาถึงมือวางอันดับ 70 หลังจากที่ทำท่าจะแขวนกริปไปเมื่อหลายปีก่อน จากมรสุมอาการบาดเจ็บและปัญหาชีวิตส่วนตัวรุมเร้า

มาในปีกลายต่อเนื่องมาจนกระทั่งถึงปีนี้ ปีที่ Tiger Woods กำลังกลับมาในวงการกอล์ฟโลก ด้วยการลงเล่นในทัวร์นเมนต์เมเจอร์ กับความพยายามในการค่อยๆ ไต่อันดับกลับมาสู่แถวหน้าให้ได้อีกครั้ง

ในอันดับ Ranking ของ PGA ล่าสุด Tiger Woods อยู่ใน List มือวางอันดับ 70 ของโลก และในตารางทำเงินรวม Tiger Woods อยู่ในอันดับ 50 ของโลก ซึ่งถ้ามองจากปัจจัยและสถานการณ์ในปัจจุบัน ก็ถือว่าไม่เลวเลย

สถานการณ์ในปัจจุบันในทีนี้ หมายถึงการมีนักกอล์ฟดาวรุ่งแจ้งเกิดมากมาย อีกทั้งนักกอล์ฟรุ่นเดียวกับ Tiger Woods ก็ยังไม่เลิกเล่น ในเวลาที่ Tiger Woods หายหน้าหายตาไปจากวงการนานนับ 10 ปี

ระหว่างที่เหล่าแฟนกอล์ฟทั่วโลก และบรรดาแฟนพันธุ์แท้ Tiger Woods กำลังเฝ้ารอการกลับมาของ “พญาเสือ” ตัวจริงเสียงจริงแห่งวงการกอล์ฟ วันนี้ Tiger Woods ได้นำเสนอ Sports Gadgets ตัวหนึ่ง

นัยว่า Tiger Woods ได้ออก Sports Gadgets หรือ APP บนโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ของ iPhone มาเพื่อแก้เหงาให้กับแฟนๆ

เป็นการออก APP มาเพื่อเสมือนการถ่ายทอดองค์ความรู้ของ Tiger Woods ให้กับเด็กๆ และนักกอล์ฟทุกผู้ทุกนาม ทั้งมือสมัครเล่น และมืออาชีพ หรือที่เรียนกันว่า “โปร”

Sports Gadgets หรือ APP ดังกล่าวมีชื่อว่า Tiger Woods: “My Swing” ซึ่งขณะนี้ สามารถ Download ลงในโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ของ iPhone ผ่าน iTunes Store สนนราคาถูกแสนถูก เพียง £2.99 หรือ $9.99 เท่านั้น

Tiger Woods ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเองได้ร่วมกับนักพัฒนา Software กีฬา หรือ Sports Gadgets APP เปิดตัว APP ดังกล่าว เพื่อช่วยนักกอล์ฟที่ต้องการสร้างรูปแบบวง Swing ตามที่พวกเขาต้องการ

Tiger Woods: “My Swing” ได้ใช้ประโยชน์จากกล้องของอุปกรณ์ของ iOS นั่นก็คือ iPhone ในการจับลักษณะการ Drive การวางเท้า การจับกริป การบิดข้อมือ การแกว่งแขน และวง Swing บันทึกเป็นข้อมูลเก็บไว้บน iCloud

จากนั้น Tiger Woods: “My Swing” จะทำการรวบรวมข้อมูลดังกล่าวทั้งหมด นำไปวิเคราะห์ออกเป็นสารสนเทศวง Swing ของแต่ละคน ช่วยให้คุณสามารถเห็นจุดบกพร่องของวง Swing

ที่สำคัญก็คือ Tiger Woods: “My Swing” จะส่งคำแนะนำตรงจาก Tiger Woods ที่มีการจัดทำไว้ในลักษณะของ Knowledge Management หรือ KM และจะมีโปรมากมายที่ร่วมมือกับ Tiger ในการจัดทำ Tiger Woods: “My Swing” ช่วยตอบคำถามของผู้ใช้งาน

Tiger Woods: “My Swing” จัดตั้งขึ้นในรูปแบบของบริษัทที่ร่วมทุนกับมูลนิธิ Tiger Woods และ Shotzoom

อย่างที่กล่าวไป โปรแกรมหรือ APP ดังกล่าวจะช่วยให้คุณสามารถเปรียบเทียบวง Swing ของคุณกับ วงสวิงของ Tiger Woods ผ่าน Tiger Woods: “My Swing” ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อวง Swing ของคุณได้รับการแก้ไขผ่านคำแนะนำทั้งจากกลุ่มโปรและจาก Tiger Woods แล้ว คุณสามารถนำมาปรับปรุงวง Swing ของคุณให้เพอร์เฟกต์ได้ต่อไป

“อย่างไรก็ดี ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับ APP นี้ ขึ้นอยู่กับขั้นตอนการซ้อม และกลวิธีปฏิบัติของคุณในการแก้ไขวง Swing ตามคำแนะนำ” Tiger Woods กล่าว และว่า “ผมได้สร้าง Tiger Woods: “My Swing” ขึ้นมาจากประสบการณ์ทั้งหมดในการเล่นกอล์ฟของผมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และได้ฉวยใช้เทคโนโลยีในยุค 4.0 ที่สร้างขึ้นเพื่อนำไปวัดระดับการพัฒนาของแต่ละคน”

Tiger Woods: “My Swing” จึงเปรียบได้กับการทำหน้าที่เสมือนโค้ชสอนนักกอล์ฟของ Tiger Woods นั่นเอง

ว่าจะใช้การวิเคราะห์แบบแกว่งและให้คำแนะนำในการปรับปรุงเฉพาะด้าน แอปที่มีเนื้อหาหลากหลายยังรวมถึงวิดีโอเฉพาะบุคคลที่ถ่ายโดย Woods ซึ่งจะตอบคำถามของแฟน ๆ

Tiger Woods: “My Swing” พร้อมให้บริการใน 12 ภาษา กล่าวคือ: อังกฤษ จีน เดนมาร์ก เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น เกาหลี โปรตุเกส สเปน และสวีเดน