สำรวจ “แข้งสิงโตคำราม” ใครใช้รถแพงสุด

หลังจากพลพรรค “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ทำผลงานเข้าสู่รอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกในรอบ 28 ปี ทำให้แสงสปอร์ตไลท์สาดส่องไปที่พวกเขาในทุกๆแง่มุม วันนี้ Tonkit360 จะพาไปสำรวจในมุมของคนรักรถกันบ้าง ว่าลูกทีมของแกเร็ธ เซาธ์เกต ขับรถยนต์รุ่นใดกันบ้างในชีวิตประจำวัน

กัปตัน “เคน” ชื่นชอบรถเอสยูวี

สมกับเป็นกัปตัน “สิงโตคำราม” อย่างแท้จริงสำหรับแฮร์รี่ เคน เพราะรถที่จอดอยู่ในโรงรถของเขาล้วนเป็นค่ายรถ “เมด อิน อิงแลนด์” ทั้งสิ้น ไล่จาก Range Rover , Jaguar และ Bentley ที่สำคันรถที่เคนโปรดปรานมากที่สุด ไม่ใช่รถสปอร์ตหรือซูเปอร์คาร์สายพันธุ์หรู แต่กลับเป็นรถอเนกประสงค์หรือเอสยูวีอย่าง Jaguar F-PACE

โดย Jaguar F-PACE ของกัปตันเคน สนนราคาเพียงคันละ 35,000 ปอนด์ หรือราว 1.54 ล้านบาทเท่านั้น ซึ่งถูกมากๆ ซึ่งเหตุผลที่เจ้าตัวชื่นชอบรถเอสยูวีประเภทนี้ เนื่องจากเป็นรถที่มีขนาดพอเหมาะไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ที่สำคัญเป็นรถครอบครัวที่สามารถขับพาสมาชิกในบ้านไปเที่ยวได้แบบสะดวกสบาย

นอกจากนี้เคนยังมี Range Rover Sport เอสยูวีรุ่นใหญ่จอดในโรงรถอีก 1 คัน ส่วนรถสปอร์ตสายพันธุ์หรูตามแบบฉบับนักเตะซูเปอร์สตาร์ เจ้าตัวยังมี Continental GT Supersports มูลค่า 212,000 หรือราว 9.3 ล้านบาทอีกหนึ่งคัน แต่เจ้าตัวบอกเลยขับ Jaguar F-PACE สบายใจกว่ากันเยอะ

“สเตอร์ลิ่ง” ใช้รถราคา 22 ล้านบาท! 

แม้การลงสนาม 5 นัดในฟุตบอลโลก 2018 ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กองหน้าจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว แต่หากวัดกันที่โรงมูลค่าของรถในครอบครองของเขา ต้องบอกว่ากินขาดทุกคน เพราะเขาหมดเงินไปกับการซื้อรถมากกว่า 1 ล้านปอนด์ หรือราว 44 ล้านบาท

โดยรถคันล่าสุดที่สเตอร์ลิ่งควักเงิน 5 แสนปอนด์ หรือราว 22 ล้านบาท ซื้อมาขับเล่นได้แก่ Bentley Continental GTX ลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่ผลิตออกมาเพียง 44 คันทั่วโลก ที่มาพร้อมกับชุดแต่ง Onyx Concept สุดหรูหราทั้งคัน ที่เจ้าของสามารถเลือกลวดลายตกแต่งภายในได้ตามใจต้องการ

สำหรับ Bentley Continental GTX มีสร้างจากพื้นฐานของ Bentley Continental GT ที่นักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษหลายคนเลือกใช้ ภายใต้เครื่องยนต์ 4.0 ลิตร วี8 ทวินเทอร์โบ ขุมกำลัง 600 แรงม้า สามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตร ต่อ ชั่วโมง ได้ภายใน 4 วินาที

นอกจากนี้ สเตอร์ลิ่ง ยังมีรถยนต์ในคอลเลคชั่นที่จอดในโรงรถที่บ้านอีกมากมาย ทั้ง Mercedes G-Class ,Audi S7 ,Audi Q7 , Range Rover Evoque ,Porsche Cayenne ,Bentley Bentayga รวมไปถึง รถคันจิ๋วอย่าง Smart Fortwo

ขณะที่นักเตะดังคนอื่นๆในแคมป์ “ทรี ไลออนส์” จะใช้รถรุ่นใดบางลองไปไล่เรียงกันดู
จอร์แดน พิกฟอร์ด : Mercedes-Benz C220 AMG Sport
ไคล์ วอร์คเกอร์ : Lamborghini Huracan
จอห์น สโตน : Mini Cooper
แฮร์รี่ แม็คไกวร์ : Audi A5 S Line
แอชลีย์ ยัง : Bentley Continental GTC
เจสซีย์ ลินการ์ด : Bentley Continental GT
จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (Liverpool): Audi RS7
เจมี่ วาร์ดี้ : Bentley Continental GT
แดนนี่ โรส : Range Rover Autobiography
เอริก ดายเออร์ : Range Rover Sport
แจ็ค บัตแลนด์ : Audi RS5
แกรี่ เคฮิลล์ : Range Rover Sport SVR
ฟิลโจนส์ : Range Rover Sport SVR
ฟาเบียน เดลฟ์ : AC13 Mercedes-Benz V-Class
มาร์คัส แรชฟอร์ด : Urban Automotive Range Rover SVR
เดเล่ อัลลี่ : Bentley Continental GT Supersports
รูเบน ลอฟตัส-ชีค : Mercedes-Benz CLA
เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์: Audi A3

ไคล์ วอร์คเกอร์ ขอซิ่งลัมโบร์กินี่
เฮนโด้ เลือกขับ Audi RS7


ข้อมูลและภาพจาก 
motoringresearch.com