“App War” แอปชนแอป : อนาคตหนังไทยควบคู่ไปกับเทคโนโลยี

สำหรับภาพยนตร์ไทยเรื่อง “App War” (แอปชนแอป) ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ ณ ขณะนี้ เพราะด้วยเหล่านักแสดงหน้าใหม่ บวกกับการเข้ามาร่วมแสดงเป็นตัวเดินเรื่องหลักของอรอุ๋ง สมาชิกจากวง BNK48 ซึ่งสามารถเรียกกระแส ให้คนหันมาสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างมากมาย และหากจะว่ากันด้วยความแปลกใหม่ของภาพยนตร์เรื่อง “App War” (แอปชนแอป) นั้นก็คือไม่มีบทผี ไม่มีบทพระ ซึ่งมันเป็นไปได้แล้วจริง ๆ ในวงการภาพยนตร์ไทย และวันนี้ Tonkit360 ก็ได้รวบรวมถึงเหตุผลที่ว่า ทำไมภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงควรค่าแก่การไปชม

แปลกใหม่และทันสมัย

เนื้อเรื่องของหนังจะเล่าถึงแอปพลิเคชั่นมือถือ ซึ่งมี 2 บริษัทที่เติบโตขึ้นมาได้ จากแอปพลิเคชั่นตัวนี้ โดย 2 บริษัทนี้ถือว่าเป็นคู่แข่งกันมาตลอด จนมาวันหนึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ไปเข้าหานายทุน แต่นายทุนสามารถสนับสนุนแอปพลิเคชั่นได้แค่บริษัทเดียวเท่านั้น จึงทำให้ทั้ง 2 บริษัทต้องแข่งกัน โดยไม่สนว่าจะต้องโกงด้วยวิธีไหน เลยทำให้เกิดความน่าสนใจขึ้นว่า นี่คือการทำงานของคนรุ่นใหม่ และโดยเฉพาะคนที่เป็น First Jobber จึงทำให้หนังเรื่องนี้ดูน่าลุ้น น่าติดตามขึ้นมาทันทีที่ผมได้ดู Trailer ซึ่งหนังเรื่องนี้จะแตกต่างจากหนังทั่วไปมาก ๆ เพราะมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง ผมจึงรู้สึกว่ากลุ่มเป้าหมายของหนังเรื่องนี้ทำออกมาชัดเจนและตีตลาดวัยรุ่นได้อีกด้วย

นักแสดงหน้าใหม่

ว่าด้วยนักแสดงที่เอามาเล่นในบทบาทต่าง ๆ ก็เป็นคนที่มีสเน่ห์และน่าดึงดูดสำหรับกลุ่มวัยรุ่น อีกทั้งการดึงเอา อรอุ๋ง สมาชิกวง BNK48 มาร่วมแสดงด้วย ก็ยิ่งทำให้เรียกฐานแฟนคลับมาได้ค่อนข้างมากเลยทีเดียว รวมไปถึงการแต่งตัวของนักแสดงในหนังเรื่องนี้ก็มีสไตล์ เหมาะสำหรับวัยรุ่น ที่ใครเห็นแล้วก็สามารถแต่งตัวตามแบบนี้ได้

ผลงานผู้กำกับที่เป้าหมายชัดเจน

เมื่อพูดถึงหนังแนววัยรุ่น หรือเทคโนโลยีอะไรก็ตาม ถ้าจะให้ผู้กำกับอย่าง สตีเว่น สปีลเบิร์ก มากำกับ มันก็คงจะไม่ค่อยเข้ากันสักเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นผู้กำกับคนนี้ ยรรยง คุรุอังกูร ที่มีผลงานโดดเด่นอย่าง 2538 อัลเทอร์มาจีบ ล่ะก็ผมรู้สึกชอบการกำกับหนังของเขาอยู่แล้ว เพราะด้วยแต่ละเรื่องมันดูมีเสน่ห์และคลาสสิคมาก ๆ ฉะนั้นแล้วผมว่าหนังเรื่อง “App War” (แอปชนแอป) ที่เขามากำกับ เนื้อเรื่องก็น่าจะไม่ธรรมดาและมีเป้าหมายที่ชัดเจนแน่นอนครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือ สิ่งที่ทำให้ผมคิดว่าหนังเรื่อง App War น่าสนใจและน่าติดตามชมมากเป็นพิเศษ … แต่ถ้าถามว่าหนังจะจบแบบไหน จะจบแบบตลาดหรือเปล่า ก็อยากจะให้ย้อนกลับไปดูหนังเก่า ๆ ของคุณพี่ยรรยงกันเอาเองนะครับ แล้วจะรู้ว่ามันจบแบบตลาดทั่วไป หรือจบโดยที่มีเสน่ห์อยู่ข้างในเนื้อเรื่องของหนัง