7 Days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์ : แรงบันดาลใจล้นหลาม

ว่าด้วยกระแสหนังตอนนี้คงไม่พ้นเรื่อง Ant-Man and The Wasp แน่นอน นอกจากหนังฮีโร่ที่น่าสนใจแล้วก็มีหนังไทยเรื่องหนึ่ง ที่กล้าพอที่จะเบียด Ant-Man ได้ นั่นก็คือ “7 days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์” ที่นำแสดงโดย มิว นิษฐา, กันต์ กันตถาวร, อนันดา เอเวอริงแฮม และอื่น ๆ อีกมากมาย

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ ก็คือดูแล้วแรงบันดาลใจนี่ช่างล้นหลามซะเหลือเกิน เพราะส่วนตัวผมรู้สึกว่าไปละม้ายคล้ายคลึงกับหนังของประเทศเกาหลีอีกแล้ว อย่าง “The Beauty Inside” หรือจะได้แรงบันดาลใจหนักมากจากเรื่อง “First Kiss For The Seventh Time”

และที่ผมแปลกใจก็คือ ทำไมถึงทำออกมาได้จับฉ่ายมากขนาดนี้ เพราะจากการที่ดู Trailer แล้ว มีความรู้สึกได้ว่าหนังเรื่อง 7 days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์ ไม่น่ารอดจริง ๆ ด้วยความที่ตัวหนังก็ดูจำเจ แถมเนื้อเรื่องก็มีทีท่าว่าจะจบไม่ลง หรือถ้าในหนังเล่าเรื่องราวว่า นางเอกถูกสาปให้เจอพระเอกในร่างคนอื่นไม่ซ้ำกัน แต่นางเอกก็ยังรักพระเอกอยู่ตลอดไป แล้วหนังจะเล่นยังไงในเวลาที่กำหนดภายใน 2 ชั่วโมงล่ะ

กับรายละเอียดพื้นหลังตัวละครทั้งหมด 7 คน ถ้าเล่าหมดแล้วจะจบมันลงยังไง มันคือหนังไม่ใช่ซีรีส์ ไม่ใช่การ์ตูน ที่พอยืดเนื้อเรื่องได้ แต่ผมคิดว่าประเภทของหนังไม่สามารถทำแบบนี้ได้ เพราะอารมณ์ในหนังจะดูแปลกไปทันที และแฟนคลับเกาหลีก็คงจะคิดว่าลอกมาแล้ว ก็ทำมันให้ดี ๆ หน่อย (ฮา)

น่าเสียดายที่หนังเรื่องนี้ออกมาช้าเกินไป บทเลยดูแปลกและปนเปกันมั่วไปหมด ผมก็ได้แต่แอบหวังเหมือนเดิมแหละครับว่า หนังเรื่องนี้จะทำออกมาแบบไม่ขาดทุนมากก็พอ ซึ่งสำหรับผมคิดว่าเรื่องราวประมาณนี้ ไม่ควรทำเป็นหนังได้อย่างแน่นอน และอีกอย่างที่ผมแอบหวังลึก ๆ ก็คืออยากให้ประเทศไทยมีพลอตหนังแบบใหม่ ๆ โดยที่ไม่ต้องไปใช้แรงบันดาลใจจากใครอีก แต่ไปเป็นแรงบันดาลใจให้กับเกาหลีแทนบ้างแบบนี้ … พอจะได้ไหมครับ?

เรื่องย่อ 7 days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์

7 days เรารักกันจันทร์-อาทิตย์ เรื่องราวความรักของ แทน (กันต์ กันตถาวร) เชฟหนุ่มนอกระบบกับ มีน (มิว-นิษฐา จิรยั่งยืน) นักวิจารณ์อาหารสาวที่ถึงเวลาพัฒนาความสัมพันธ์ของความรัก เมื่อมีนต้องการแต่งงาน แต่แทนต้องการตามฝันที่จะคว้ามิชิลินสตาร์ด้านการทำอาหารที่นิวยอร์ก จนกลายเป็นจุดพลิกของความรักครั้งใหญ่ที่คบกันมา 5 ปี และที่วุ่นไปกว่านั้นนอกจากความไม่ลงตัวทางความคิดและความฝัน แทนดันมาหายตัวไป มีนต้องออกตามหา ส่วนแทนต้องพิสูจน์ให้ได้ว่าเขา คือ แทน ของมีน เพราะทุกวันที่เขาตื่นขึ้นมา เขาไม่ใช่เชฟแทนคนเดิม เขาตื่นมาเป็นใครก็ไม่รู้