ชุดแข่งโดนใจ “ฟุตบอลโลก 2018” ตอนที่ 2

ผ่านกันไปแล้ว กับ ชุดแข่งขันโดนใจ ในฟุตบอลโลก 2018 ที่น่าจะถูกอก ถูกใจบรรดากองเชียร์ทั้งหลาย และในตอนที่สองนี้ Tonkit360 ขอนำเสนอชุดแข่งขัน จากอีก ชาติที่เหลือ ส่วนจะมีเสื้อทีมรักของคุณติดมาในนี้หรือไม่ และจะสวยถูกใจแค่ไหน ลองไปชมพร้อม ๆ กันเลย

Senegal – ชุดเหย้า (Puma)

ประเดิมชุดแรกในตอนที่สองด้วยชุดทีมเหย้าของทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเพิ่งจะเซ็นสัญญากับแบรนด์สัญชาติเยอรมันอย่าง Puma มาหมาดๆ หลังจากทะลุผ่านเข้ารอบมาได้ ชุดแข่งดีไซน์จะดูเรียบๆ ด้วยเสื้อสีขาว ตกแต่งด้วยแถบสีเขียวบริเวณคอเสื้อ และ แขนเสื้อ แต่มาโดดเด่นในเรื่องของลายกราฟิกบนหน้าอก ซึ่งถ้ามองดีๆ ดูเหมือนรูปร่างจะคล้ายสิงโต นั่นก็เพราะว่านำฉายา สิงห์แห่งเตแรงก้า ซึ่งเป็นฉายาประจำทีมมาเล่นเป็นลวดลายนั่นเอง

Croatia – ชุดเยือน (Nike)

มาถึงคราวของ Nike ส่งเข้าประกวดบ้าง เป็นชุดทีมเยือนของทีมชาติโครเอเชีย โดยดีไซน์ยังคงโดดเด่น และมีเอกลักษณ์เหมือนเดิม โดยใช้ตารางหมากรุกซึ่งเป็นฉายาประจำทีมมาทำเป็นแพ็ทเทิร์นของตัวเสื้อ มาในสีกรมท่าสลับกับสีดำ ใช้เส้นซิกแซกเป็นลูกเล่นในส่วนของเส้นขอบบริเวณด้านข้างของตาราง ส่วนแขนเสื้อทั้งสองข้างยังได้ใช้ผ้าถัก หรือ ผ้า Knit มาเป็นส่วนประกอบเพิ่มความเท่ไปในตัวอีกด้วย ซึ่งทาง ลูก้า โมดริช กัปตันทีมก็ได้อธิบายเกี่ยวกับชุดแข่งตัวนี้ไว้ด้วยว่า มันคือความกล้าหาญ, ความมั่นใจ และความเหนียวแน่น

Japan – ชุดเหย้า (Adidas)

ชุดแข่งทีมเหย้าของยอดทีมแห่งเอเชียอย่างญี่ปุ่น โดย Adidas กลับมาโดดเด่นอีกครั้งด้วยดีไซน์ที่เรียบหรูใช้สีน้ำเงินเฉดเข้มเป็นสีเสื้อ ประกอบด้วยลวดลายที่เป็นเส้นประเรียงกันในแนวตั้ง ที่พิเศษกว่านั้นคือ เป็นการเย็บด้วยมือโดยการใช้ด้ายสีขาวตามแบบฉบับสมัยโบราณ ส่วนลวดลายนั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากชุดเกราะซามูไรแบบดั้งเดิม เพื่อให้เข้ากับฉายาซามูไรบลูซึ่งเป็นฉายาประจำทีม ทั้งนี้ดีไซน์ของเสื้อทั้งหมดนั้น อยู่ภายใต้ของคอนเซ็ปต์ สปิริตแห่งชัยชนะ นั่นเอง

France – ชุดเยือน (Nike)

ชุดแข่งทีมเยือนของทัพ เลอ เบลอส์ หรือทีมชาติฝรั่งเศส ยังคงเป็นทาง Nike ส่งเข้าประกวดเช่นเดิม ชุดแข่งมาในลุคเรียบหรูด้วยการใช้สีขาวเป็นสีเสื้อ เพิ่มลูกเล่นด้วยการถักเป็นรอยเล็กๆ สีน้ำเงิน และสีแดงประปรายทั่วทั้งเสื้อ โดยนำมาจากสีของธงชาติฝรั่งเศส ที่พิเศษกว่านั้นคือ ชุดแข่งนี้ใช้เทคโนโลยี Fast Fit Vaporknit ที่ช่วยให้เสื้อดูสวยหรู และทำให้เคลื่อนที่ได้ง่ายยิ่งขึ้น ส่วนในบริเวณด้านหลังคอเสื้อก็ยังนำแถบสีธงชาติฝรั่งเศสมาติดไว้อีกด้วย ทั้งหมดนี้ก็เพื่อที่จะสื่อถึง การหลอมรวมเป็นน้ำหนึ่งเดียวกันนั่นเอง ถือว่าดีไซน์เก๋ แถมคอนเซ็ปต์ยังเท่อีกต่างหากสำหรับชุดแข่งตัวนี้

Nigeria  – ชุดเหย้า (Nike)

เดินทางมาถึงชุดสุดท้าย จะเป็นชุดจากทีมไหนไปไม่ได้เลย นอกจากชุดทีมเหย้าของขุนพลอินทรีมรกต หรือ ทีมชาติไนจีเรีย เพราะเพียงแค่เปิดตัวก็เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนบอลทั่วทุกมุมโลกได้ โดยการถูกขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่เกิน 2 นาที หลังทาง Nike store ในกรุงลอนดอนวางขาย และยังมียอดจองผ่านอินเทอร์เน็ตกว่า 3 ล้านรายการ ด้วยดีไซน์ที่โดดเด่นแปลกตา ตกแต่งด้วยลวดลายกราฟิกซิกแซกทั่วทั้งตัวโดยใช้ สีเขียว-ขาว บริเวณตัวเสื้อ และสีขาว-ดำ บริเวณแขนเสื้อ ซึ่งลวดลายนี้ได้ถูกตัดทอนมาจากปีกของนกอินทรี โดยทาง Nike ได้อธิบายเกี่ยวกับชุดแข่งสุดแปลกนี้ไว้ว่า จะสื่อถึงความกล้าหาญ, รวดเร็ว และสนุกสนาน ทั้งนี้ชุดแข่งตัวนี้ได้รับการออกแบบต่อยอดมาจากชุดแข่งในฟุตบอลโลกปี 1994 ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไนจีเรียทะลุผ่านเข้ารอบสุดท้ายได้นั่นเอง

และสำหรับใครที่พลาดชุดแข่งขันโดนใจในฟุตบอลโลก 2018 ตอนแรก สามารถตามไปดูกันได้ที่ ชุดแข่งโดนใจ “ฟุตบอลโลก 2018″ ตอนที่ 1

ข้อมูลจาก – https://hypebeast.com
ภาพจาก Twitter – @adidasfootball, www.puma.comwww.nike.com