5 เทรนด์ต้องจับตาในรอบสัปดาห์

คะแนนเต็ม 10 ประชาชนให้ 5.4 คสช. ทำประเทศสงบสุข ผิดหวังเศรษฐกิจไม่ดี

“สวนดุสิตโพล” เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,346 คน เรื่องประชาชนได้อะไร จาก 4 ปีรัฐบาล คสช. โดยทำการสำรวจระหว่างวันที่ 15-19 พฤษภาคม 2561 เพื่อสะท้อนถึงผลงานรัฐบาล คสช. จากหลายฝ่ายอย่างกว้างขวาง ตลอดจนมีการวิเคราะห์ประเมินสถานการณ์ก่อนการเลือกตั้งจะมีขึ้นในปีหน้า พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 56.45 ต่างสมหวังกับ 4 ปีรัฐบาล คสช. คือ บ้านเมืองสงบ ไม่มีการชุมนุมประท้วงที่รุนแรง รองลงมาร้อยละ 30.88 มีการใช้กฎหมายเด็ดขาด เช่น ปราบปรามการทุจริตคอรัปชั่น ยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล อย่างไรก็ตาม จากภาพรวมการทำงานของรัฐบาล คสช. 4 ปีผ่านมา ประชาชนให้คะแนนรัฐบาล คสช. 5.42 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10

ขนส่งฯย้ำ “Grab bike ผิดกฎหมาย” ขอประชาชนเลิกใช้บริการ

จากกรณีกลุ่มผู้ให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะ เรียกร้องให้แก้ไขปัญหาประชาชนเลือกใช้บริการรถจักรยานต์ผ่านแอพพลิเคชั่น แทนการใช้บริการรถที่ถูกกฎหมาย กรมการขนส่งทางบกและคณะทำงานจะหารือร่วมกับผู้แทนบริษัทแกร็บอีกครั้ง เพื่อหาข้อสรุปในการดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นและเป็นธรรมกับทุกฝ่าย รวมถึงชี้แจงกฎระเบียบ และข้อกฎหมายในการให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ทุกฝ่ายต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้หากแกร็บไบค์ต้องการให้บริการ ต้องนำรถเข้าสู่ระบบและดำเนินการตามกฎหมาย หากไม่นำเข้าสู่ระบบถือว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามกรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือประชาชนเลือกใช้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยในการใช้บริการและได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย ได้รับการคุ้มครองสิทธิประโยชน์ตามกฎหมาย

คลิปสะเทือนใจ พิทบูลรุมกัดหมาพันธุ์ทาง

โลกโซเชียลสุดเวทนา คลิปเหตุการณ์สุนัขพิทบูล 2 ตัว รุมกัดหมาพันธุ์ทางตัวหนึ่งไม่ปล่อยกลางถนน ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ละแวกนั้นก็ไม่กล้าเข้ามาแยก เนื่องจากรู้ว่าสุนัขพันธุ์พิทบูลมีความดุร้าย แม้แต่สุนัขอีกตัวที่พยายามเข้ามาช่วยดึงพิตบูลออกจากสุนัขที่ถูกกัด ก็ไม่สามารถแยกได้ กระทั่งต่อมาเจ้าของพิทบูลได้เข้ามาแยก แต่ก็ไม่สามารถช่วยได้มากนัก แถมยังปล่อยให้หมาตัวเอง กัดหมาที่เป็นเหยื่อต่อไปจนแน่นิ่ง แถมในคลิปช่วงหนึ่ง เจ้าของหมาพิทบูลยังพูดออกมาด้วยว่า “ตายก็ฝัง” หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาตำหนิเจ้าของสุนัข ที่ไม่สามารถดูแล ห้ามสุนัขของตัวเองได้จนเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อย่างไรก็ตามมีรายงานระบุด้วยว่า สุนัขที่ถูกพิทบูลกัดได้ตายลงแล้ว

กุมารแพทย์แนะ หมอสาวหยิก “เป่าเปา” ต้องขอโทษ เข้าหาเด็กควรมีศิลปะ

โลกโซเชียลเผยแพร่คลิปวิดีโอ “น้องเป่าเปา” ถูกหญิงรายหนึ่งหยิกเข้าที่หลัง ซึ่งกุมารแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น ระบุว่า ผู้ใหญ่บางคนอยากเข้าหาเด็ก อยากอุ้ม อยากแตะเนื้อต้องตัว แต่เข้าหาเด็กไม่เป็น ซึ่งส่วนนี้ต้องได้รับการฝึกฝน เรียกว่าเป็นวิชาชีวิต โดยการหยิกเด็กนั้น ไม่ใช่วิธีการที่ถูกต้อง เพราะเมื่อใดก็ตามที่ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บ หรือหวาดกลัว แสดงว่ากำลังเข้าหาเด็กผิดวิธี ซึ่งก็ต้องย้อนถามว่า ทำไมคนก่อเหตุถึงทำแบบนั้น โดยผู้ที่เป็นหมอเองก็ถือเป็นผู้ใหญ่ ที่ต้องได้รับการฝึกฝนสำหรับการเลี้ยงดูเด็ก ซึ่งถือเป็นศิลปะชนิดหนึ่ง แต่หากทำผิดพลาดไปแล้ว ก็ควรรีบขอโทษทันที

2 คนสุดท้าย Master Chef Thailand

โค้งสุดท้ายแล้วกับการแข่งขันการทำอาหารเพื่อค้นหา Master Chef Thailand คนที่ 2 ในรอบชิงชนะเลิศ วันอาทิตย์ที่ 3 มิถุนายน 2561 ทางช่อง 7HD เวลา 18.20-19.50 น. กับ 2 ผู้เข้าแข่งขันที่เหลือ คือ นลัท จิรวีรกูล (ลัท) อายุ 30 ปี จาก จ.ลำปาง อาชีพขายของออนไลน์ กับ ธนภัทร สุยาว (เฟิส) อายุ 21 ปี จาก จ.น่าน อาชีพค้าขาย มาร่วมลุ้นร่วมเชียร์และเป็นกำลังใจให้ทั้ง 2 ครกันว่าใครจะได้เป็นสุดยอด Master Chef Thailand Season 2 โดยรางวัลที่เชฟผู้ชนะจะได้ก็คือ เงินรางวัลหนึ่งล้านบาท คุกบุ๊คเป็นของตัวเอง และมาสเตอร์เชฟโทฟี่ นั่นเอง