101 แมนฯยูไนเต็ด (56): “สะกดรอย” นักเตะตามร้านอาหาร (2)

หลังจากที่เราได้แนะนำร้านอาหารกันไปบางส่วนแล้ว วันนี้ผมยังมีอีก 5 ร้านเด็ดๆ ที่อาหารทั้งอร่อย แถมถ้าไปแล้วอาจจะได้เจอผู้เล่น หรือผู้จัดการทีมมานั่งกินอาหารกันด้วย คงอยากรู้กันแล้วสินะว่าที่ไหน ถ้าอย่างนั้นก็ต้องลองไปดูกันเลย

วิงส์

อังกฤษนั้นขึ้นชื่อเรื่องอาหารจีนอยู่แล้วครับ เพราะมีคนจีนมาอยู่ที่นี่เยอะมาก เยอะจนบางทีก็ไม่แน่ใจว่า “นี่อยู่ประเทศไหนกันแน่” โดยร้านที่ผมจะแนะนำนั้น เป็นร้านโปรดของอดีตกุนซือของ “ผีแดง” อย่างอาจารย์หลุยส์ ฟาน กัล นั่นเองครับ เพราะแกเคยถึงขนาดพูดในบทสัมภาษณ์ว่า จะไปฉลองชัยชนะเวลาคุมทีม ที่ร้านนี้ด้วย

อีกคนหนึ่งทีเป็นขาประจำของร้านจีนที่นี่ ก็คือเวย์น รูนีย์ เพราะเขาเคยจัดงานฉลองวันเกิดที่นี่ถึงสองปีติดอีก ส่วนรูปที่เราเอามาฝาก ก็คือรูปของอดีตกองหน้าอย่างฟาน นิสเตลรอย ที่แวะไปกินร้านนี้และถ่ายภาพกับเจ้าของร้านครับ

ทาเปโอ แอนด์ ไวน์ 

ภาพกับอันเดร์ เอร์เรร่า หนึ่งในหุ่นส่วนของร้าน “ทาเปโอ แอนด์ ไวน์” (ภาพจาก tonkit360.com)

นี่คือหนึ่งในร้านอาหารสเปนจำนวนมากในเมืองแมนเชสเตอร์ครับ เป็นร้านใหม่พอสมควร (ประมาณปีกว่าๆ) ซึ่งร้านนี้พิเศษที่ว่ามีสองนักเตะเลือดกระทิงจากค่าย “ปีศาจแดง” อย่าง ฆวน มาต้า และ อันเดร์ เอร์เรร่า เป็นหุ้นส่วนด้วย ส่วนตัวผมแล้ว แม้ว่าจะไม่เคยไปกินร้านนี้ แต่ต้องบอกเลยว่าหากใครไม่เคยลองอาหารสเปนนั้น ต้องรีบไปลองเลยครับ ราคาร้านนี้ก็จะแพงหน่อย แต่ถ้าไม่กินบ่อย ก็พอไหวอยู่

ส่วนผลรีวิวก็ดีครับ มีชมเยอะอยู่พอสมควร เพราะฉะนั้นก็พอจะมีความเป็นไปได้ว่า ก๊วนสามซ่าจากสเปนอย่าง เด เคอา มาต้า และ เอร์เรร่า อาจจะพากันมารับประทานอาหารที่ร้านนี้ก็ได้ และอย่าลืมว่าแถบๆแมนเชสเตอร์ ก็มีนักเตะสเปนอย่างดาบิด ซิลบา ที่อาจจะแวะมาก็ได้เช่นกัน เพระาร้านนี้ทำอาหารสไตล์ “บาเลนเซีย” ซึ่งเป็นเมืองที่ซิลบาเคยอยู่สมัยที่เขาเล่นให้กับบาเลนเซียด้วย

โฮเทล ฟุตบอล

ภาพกับไรอัน กิ๊กส์ หนึ่งในเจ้าของโรงแรม และผู้จัดการทีมชาติเวลส์คนใหม่ (ภาพจาก tonkit360.com)

เพราะมีเจ้าของเป็นถึง “คลาส ออฟ 92” จึงพอจะมีโอกาสที่คุณจะบังเอิญเดินชนกับอดีตนักเตะเหล่านี้ได้ เพราะบางทีพวกเขาอาจจะแวะมาเพื่อทำกิจกรรมของโรงแรม เช่นบางทีอาจจะมีกิจกรรมที่สนามฟุตบอลบนดาดฟ้า หรือมาร่วมงานในวันที่ “ผีแดง” มีการแข่งขัน ไปจนถึงพวกเขาอาจจะอยากแวะมาหลังจากไปชมเกมของซัลฟอร์ด ซิตี้ ทีมที่พวกเขาเป็นเจ้าของอยู่ก็ได้เช่นกัน

ผมเคยรีวิวโรงแรมแห่งนี้ไปแล้วด้วยนะครับ ถ้าอยากรู้ก็ลองไปหาอ่านกันได้ ส่วนถ้าอยากชิมอาหาร โฮเทล ฟุตบอลนั้นมีสาขาอยู่ที่ลอนดอน ในชื่อว่า คาเฟ่ ฟุตบอล ด้วยนะ

ซาน คาร์โล

เป็นอีกหนึ่งร้านอิตาเลียนที่มีคำร่ำลือว่าอร่อยมาก แม้ว่าผมจะไม่เคยไปกิน แต่คนที่เคยไปนั้นต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า “สุดยอด” ครับ ซึ่งนักเตะเองก็เช่นเดียวกัน เมื่อก่อนนี้ผมเคยได้ข่าวว่าทั้งมาริโอ บาโลเตลลี่ และแฟรงค์ แลมพาร์ด ต่างก็เคยตบเท้าไปลองอาหารร้านนี้ เช่นเดียวกับจอม “แด๊บ” อย่างพอล ป๊อกบาด้วย

อาหารของร้าน “ฟูโม่” (ภาพจาก tonkit360.com)

ถึงจะเป็นร้านที่ไม่เคยกิน แต่ผมก็เคยได้ไปกินร้านที่มีเจ้าของคนเดียวกัน ซึ่งมีชื่อว่า “ฟูโม่” ครับ อร่อยเลยล่ะ ถ้าใครชอบอาหารอิตาเลียน ก็ควรจะไปลองกินร้าน ซาน คาร์โลสักครั้งเลย

เบ็ม บราซิล

อาหารสไตล์บราซิลเลียนนั้นก็ถือว่าอร่อยพอตัวครับ และเช่นกัน แม้ว่าผมจะไม่เคยลองร้านนี้ แต่ก็ได้ยินคำร่ำลือเกี่ยวกับร้านนี้มาพอสมควรว่าเป็นร้านอาหารที่อร่อย แถมยังเป็น “บุฟเฟต์” ด้วยนะ เพราะฉะนั้นถ้าใครเป็น “สายกิน” ด้วยแล้ว ก็น่าไปลองเหมือนกัน เพราะได้ยินมาว่ามีเนื้อไม่อั้นด้วย ส่วนนักเตะที่ชอบมากินร้านนี้นั้น สมัยก่อนก็จะเป็นราฟาเอล อดีตแบ็กขวาของทีม และเฮ็นริค มคิตาร์ยาน (ถ้าอ่านแบบคนอังกฤษก็จะอ่านว่า มิ-ค-ทาร์-ริ-ยาน ครับ แต่เอาเป็นว่าอ่านยังไงก็รู้ว่าหมายถึงคนนี้ละกันนะ)

เอาเป็นว่า ร้านอาหารเหล่านี้นอกจากจะมีอาหารน่าทานแล้ว ยังถือว่าเป็นที่​โปรดปรานของนักเตะด้วยครับ เพราะฉะนั้นถ้าใครเป็นแฟนฟุตบอลและมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่เมืองแมนเชสเตอร์ ก็ควรจะลองเลือกไปสักร้านนึงนะ ถ้าดวกดีอาจจะได้เจอนักเตะ ทั้งจากค่าย “ผีแดง” และ เรือใบ” นั่งอยู่ตรงข้ามก็ได้ ใครจะรู้!

“101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ด คือ เรื่องที่เจาะลึกของสโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนที่เคยร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นเวลากว่าปีครึ่ง โดยนำเสนอเป็นประจำทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ไปจนกว่าจะครบ 101 เรื่อง

ส่วนใครที่พลาดตอนอื่นๆของ “101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ดไป สามารถเข้าไปย้อนอ่านกันได้ที่ https://tonkit360.com/tag/101-เรื่องลึกไม่ลับ