วิเคราะห์ (ละเอียดยิบ!) Infinity War สงคราม “ธานอส” บุกจักรวาล (ตอน 2)

เอาล่ะครับ เป็นยังไงกันบ้างกับการวิเคราะห์ในตอนแรก วันนี้ Tonkit360 จะมากับบทสรุปของการวิเคราะห์ตัวอย่างหนัง Avengers: Infinity War ว่าจะมีฉากไหนที่ “พีค” อีก? ถ้าอยากรู้ ก็ต้องอ่านต่อกันเลยครับ!

ต่อกันเลยครับ มาเริ่มกันที่ “ตัวร้าย” อย่าง โลกิกันก่อน

โลกิจะเลวขนาดไหนก็ไม่ทำร้ายชาวแอสการ์ดหรอก

แม้ว่าโลกิจะเลวขนาดไหน แต่ตอนที่ปกครองแอสการ์ด โลกิก็ไม่ได้ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวแอสการ์ดสักคน เฮียแกคงรักประชาชนของแกมาก เลยมอบ “เทสเซอเรก” ให้ และขอว่า “อย่าทำร้ายประชาชนของเฮียเลย”

อีกคนที่สำคัญคงเป็น “วาลคีรี่” ที่ไม่โผล่มาในตัวอย่างหนัง อาจจะกำลังอพยพชาวแอสการ์ดลงสู่โลกมนุษย์ตอนที่ ธานอส ปะทะ ฮัลค์ อยู่ก็เป็นได้

ส่วนเฮียธอร์เหรอ? สรุปแล้วเขาถูกกลุ่มนึงช่วยเหลือไว้ ซึ่งนั่นก็คือ…*รัวกลอง*

Guardians of The Galaxy (GOTG)!!!!!

โอ้ว!!!! มันน่าติดตามอะไรเยี่ยงนี้ ดูกรูทสิ โตแล้วนะ (แต่ End Credit ของ GOTG 2 ก็โตละนี่) คงมาเพื่อช่วยปกป้องโลกงั้น? หรือจะว่าไงดีล่ะ? ก็ใช่แหละ แต่ส่วนนึงคงจะมาทวงหิน “อินฟินิตี้ สโตน” คืน เพราะเฮีย “มันม่วง” คงไปถล่มชิงหินมา แต่ดูแล้ว เหล่า “การ์เดี้ยน” น่าจะคอยปกป้องอยู่บนอวกาศแล้วร่วมมือกับธอร์ โดยธอร์คงขออาสาปิดประตูมิติไว้นั่นเอง

ตัดมาดูหนูน้อย “สไปเดอร์ แมน” กันบ้าง

แหม่… “สไปเดอร์ เซ้นส์” ที่จะทำงานก็ต่อเมื่อมีอันตรายอยู่ใกล้ๆ ทำงานซะแล้ว

แต่อะไรก็ไม่น่าประหลาดใจเท่ากับ…

Iron Spider-Man Suit!

อ่าวเฮ้ย! ไหนว่าตอนแรกปฏิเสธเฮียโทนี่ไปไม่ใช่หรอ สงสัยโทนี่คงแอบใส่ติดกระเป๋าไว้ให้แน่ๆ เลย เหมือนใส่กล่องข้าวให้ลูกไปโรงเรียนงั้นแหละ แต่ใจจริงก็อยากเห็นป้าเมย์มากกว่าสไปเดอร์ แมนนะ (เอาฮา)

เอ้า ได้ชุดแล้วก็ต้อง “ลุย” สิ!

ขอสรุปเลยละกันว่าแนวทางหนังเรื่องนี้จะเป็นยังไงต่อ ถ้าให้เดา ผมว่า “ธานอส” น่าจะบุกมายังโลก เจอยานแอสการ์ด ถล่มยานทิ้ง แล้วโลกิมอบเทรสเซอเรกให้ แล้วธานอสจะเปิดประตูมิติมายังโลก โดยบนอวกาศมีคนคอยปกป้องโลกอยู่ นั่นก็คือ GOTG กับ ธอร์นั่นเอง แต่แล้ว ธานอสก็ยังบุกมาถึงโลกได้ แต่ดันโผล่มากลางกรุง “นิวยอร์ก” ซะงั้น ส่วนทีมที่คอยปกป้องที่นี่ คงจะเป็น ฮัลค์, ดอกเตอร์ สเตรนจ์, ไอรอน แมน และ สไปเดอร์ แมน

เดี๋ยวนะ แล้ว “กัปตัน” อยู่ไหนล่ะ?

อ๋อ อยู่ที่ “วากานด้า” นั่นเอง แล้วทำไมชาววากานด้าต้องออกมารบมากมายขนาดนี้ แถมยังมี ฮัลค์, แบล็ก วิโดว์ และ “วอร์ แมชชีน” อีก (โผล่มาได้ไงเนี่ย?)

คาดว่า จากการบุกนิวยอร์กถล่มจนสาแก่ใจแล้ว “มันม่วง” จึงผันใจไปหาหินก่อนใหม่ ซึ่งอาจจะอยู่ที่วากานด้าก็ได้

เพราะตอนนี้ ยังไม่มีใครทราบว่าหินอย่าง “โซล สโตน” นั้นอยู่ที่ไหน? คงต้องรอดูในหนังเรื่อง Black Panther ว่าจะเล่าเรื่องออกมายังไง

และที่สำคัญคือ ธานอส จะได้หินไปทั้งหมดกี่อัน ถ้าได้ทั้งของวิชั่นและวากานด้า ธานอสคงพร้อมที่จะกลับไปหาอันอื่น ที่อยู่กับ The Collector อีก 2 อัน แต่ว่าถ้าได้หินครบแล้ว ทำไมถึงยังจะกลับมาทำลายโลกอีก? หรือธานอสสู้ไม่ไหว จึงจะไปรวบรวมหินจากที่อื่นมาก่อน แล้วค่อยมาบุกโลกอีกรอบ?

ถ้าเป็นงั้นเราอาจจะได้ดูภาคต่อของ Infinity War นะครับ แต่ยังไงก็ยังมองอนาคตไม่ออกจริงๆ ว่า โลกจะรอดจากการบุกของเจ้า “มันม่วง” ได้อย่างไร?

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการคาดเดาสนุกๆของทาง Tonkit360 เองครับ นี่ขนาดแค่ตัวอย่างหนังนะเนี่ย เตรียมรอดูหนังจริงกันได้เลยครับ!

ถ้าใครมีข้อเสนอแนะหรือความคิดเห็นของหนังฟอร์มยักษ์เรื่องนี้ ก็สามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้นะครับ วันนี้ขอตัวลาไปก่อนคราวหน้าจะหาหนังมารีวิวใหม่ สวัสดีครับ

ภาพจาก Youtube – Marvel Entertainment

อ่านตอนที่ 1 ได้ที่  วิเคราะห์ (ละเอียดยิบ!) Infinity War สงคราม “ธานอส” บุกจักรวาล (ตอน 1)