101 แมนฯยูไนเต็ด (24): ทำงานกับ “ไบรอัน ร็อบสัน”

เรื่องราวในวันนี้ ผมจะนำประสบการณ์การทำงาน และพบปะกับนักฟุตบอลทั้งรุ่นปัจจุบัน และรุ่นเก่าของปีศาจแดงมาฝากกัน ว่าจริงๆแล้วนั้น พวกเขาเป็นคนอย่างไรกันบ้าง นอกจากนักฟุตบอลแล้ว จะมีเรื่องของคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับสโมสรคนอื่นๆมาฝากกันด้วย แต่จะเป็นใครกันบ้าง ต้องติดตามกันไปครับ

ไบรอัน ร็อบสัน (ภาพจาก tonkit360.com)

เรื่องตอนนี้ ผมขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอดีตกัปตันทีม และมิดฟิลด์ระดับตำนานชาวอังกฤษ เขื่อว่าแฟนๆในไทยน่าจะรู้จักเขากันพอสมควรครับ เขาคนนั้นคือคุณไบรอัน ร็อบสันนั่นเอง ตลอดช่วงเวลาที่อยู่และทำงานที่ “โอลด์ แทรฟฟอร์ด” ผมมักจะได้พบปะกับ​ “กัปตันมาร์เวล” อยู่บ่อยครั้ง ซึ่งครั้งแรกที่เจอนั้น เราก็ได้พูดคุยเรื่องเมืองไทย ว่าส่วนตัวผมนั้นรู้สึกดีใจที่ได้เห็นตำนานของทีมรัก มาคุมบังเหียนทีมชาติของผม (แม้ว่าผลงานจะไม่ค่อยเป็นชิ้นเป็นอันก็ตาม) ร็อบสันก็ตอบ ว่าเขาชอบประเทศไทยมาก แต่เสียดายที่ไม่ได้อยู่ทำทีมต่อเนืองจากปัญหาเรื่องสุขภาพ แต่ตอนที่ผมเจอเขา (ประมาณ 4 ปีที่แล้ว) เขาเล่าว่าเขายังมีบ้านอยู่แถวๆ นานา อยู่นะ

ร่วมแถลงข่าวกับร็อบสัน (ภาพจาก tonkit360.com)

พอผ่านไปได้ 2-3 ปีผมก็มีโอกาสได้ร่วมงานกับคุณไบรอัน อีกครั้งในงานแถลงข่าวของสปอนเซอร์ผู้ใจดีอย่าง เอ พี ฮอนด้า ที่สนามครับ ตอนนั้นผมมารับงานเป็นพิธีกรและล่าม โดยได้แปลบทสัมภาษณ์ของคุณไบรอัน ที่กล่าวถึงการขึ้นมาเป็นนักเตะระดับโลก ให้นักบอลรุ่นจิ๋วจากเมืองไทยประมาณ 25 ชีวิต พร้อมสื่อมวลชนอีกมากมายฟัง ฟังแล้วเราก็ได้ข้อคิดเยอะนะครับ

ภาพจาก tonkit360.com

แต่ที่ตลกคือ วันต่อไปหลังจากงานแถลงขาว ผมก็ไดันบังเอิญเจอคุณไบรอันอีกครั้ง จนอดีตมิดฟิลด์ตัวเก่งแซวผมว่า “นี่เธอไม่มีวันหยุดเลยเหรอเนี่ย?” ซึ่งเขาก็พูดถูกนะ เพราะช่วงนั้นผมแทบจะไม่มีวันหยุดเลย ต้องมาสนามเกือบทุกวัน แต่การที่เขาจำหน้าผมได้ ผมก็รู้สึกดีนะครับ โดยภาพรวมแล้วคุณไบรอันเป็นคนที่มีอัธยาศัยดี พูดจาเป็นกันเอง และถือว่า “ผีแดง” ทำถูกแล้วที่เลือกเขาให้มาเป็นทูตของสโมสร

ภาพจาก tonkit360.com

ปกติแล้วงานของ “ไบรอัน ร็อบสัน” คือจะต้องคอยรับแขกจากสปอนเซอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นในวันแข่ง หรือก่อนวันแข่งก็ตามครับ และออกงานอยู่บ่อยครั้ง เพราะฉะนั้นเราจึงมักเห็นเขาในหน้าเว็บไซต์ หรือภาพถ่ายของสปอนเซอร์จากเมืองไทยที่ไปชมเกมครับ อีกคนที่จะรับงานตรงนี้เป็นหลักคือกองหลังเพื่อนซี้อย่าง แกรี่ พัลลิสเตอร์ครับ

ในวันพรุ่งนี้ ผมจะมีเรื่องราวกับนักเตะคนไหนมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามอ่านกันนะครับ ส่วนถ้าใครมีเรื่องราวเกี่ยวกับผีแดงเรื่องไหนที่อยากทราบ สามารถเขียนคอมเม้นต์ทิ้งไว้ได้เลยครับ

“101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ด คือ เรื่องที่เจาะลึกของสโมสร “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” จากประสบการณ์ส่วนตัวของผู้เขียนที่เคยร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นเวลากว่าปีครึ่ง โดยนำเสนอเป็นประจำทุกวันจันทร์ – ศุกร์ ไปจนกว่าจะครบ 101 เรื่อง

ส่วนใครที่พลาดตอนอื่นๆของ “101 เรื่องลึกแต่ไม่ลับ” แมนฯยูไนเต็ดไป สามารถเข้าไปย้อนอ่านกันได้ที่ https://tonkit360.com/tag/101-เรื่องลึกไม่ลับ